Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xử ép DNH Nam Định, trọng tài nhận thêm án phạt từ VFF

Thứ Sáu, ngày 24/07/2020 - 10:31
2/5 của 4 đánh giá
Trọng tài xử ép DNH Nam Định trong trận đấu gặp Sài Gòn FC ở vòng 10 V-league 2020, Mai Xuân Hùng đã phải nhận thêm án phạt kỷ luật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Ở trận đấu giữa Sài Gòn FC và DNH Nam Định ở vòng 10 V-league diễn ra hôm 18/7 vừa qua, trọng tài chính Mai Xuân Hùng đã mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu.

Bị “cướp trắng” ít nhất 2 quả penalty, Nam Định đành nhận thất bại với tỉ số 0-3, qua đó lún sâu ở nửa cuối BXH. Sau trận đấu, Ban trọng tài VFF đã đưa ra án kỷ luật đình chỉ công tác 3 trận đối với trọng tài Mai Xuân Hùng, song mức phạt này không khiến BLĐ và các CĐV Nam Định cảm thấy hài lòng.

Ngay cả khi Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đưa ra lời xin lỗi, phía Nam Định cũng cho rằng thiếu thành ý, khi ông Hiền chỉ xin lỗi trên báo chí chứ chưa trực tiếp với CLB. Trong trận hòa 1-1 với Becamex Bình Dương chiều qua 23/7, các CĐV Nam Định đã đồng loạt quay lưng khoảng 5 phút để bày tỏ sự phản đối với công tác trọng tài những vòng đấu vừa qua.

CĐV Nam Định đồng loạt quay lưng phản đối trọng tài

Trước sự cố nghiêm trọng này, lãnh đạo VFF đã chính thức yêu cầu nâng án kỷ luật đối với trọng tài Mai Xuân Hùng từ 3 trận lên thành 6 trận. Như vậy, vị vua áo đen này sẽ không được làm nhiệm vụ ở 3 trận cuối giai đoạn 1 và 3 trận đầu tiên ở giai đoạn 2 (dự kiến khởi tranh vào ngày 14/8).

Đây là án phạt nặng nhất đối với trọng tài ở mùa giải năm nay. Trước đó, “kỷ lục” về số trận bị treo còi thuộc về trọng tài Vũ Phúc Hoan – người cũng mắc sai sót lớn ở trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng trên sân Thiên Trường ở vòng 6 V-league  hôm 23/6.

Trọng tài Mai Xuân Hùng nhận thêm án phạt từ VFF

Trọng tài Vũ Phúc Hoan bị treo còi 4 trận và vừa trở lại làm trọng tài thứ 4 trong cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và HAGL ở vòng 10 V-league hôm 23/7. Theo báo cáo, trọng tài Hoan đã mắc tới 4 sai lầm nghiêm trọng khiến Nam Định thua 0-2.

Có thể thấy, Nam Định là “nạn nhân” của trọng tài ở mùa giải năm nay, khi đội bóng thành Nam liên tục phải nhận những quyết định bất lợi, dẫn đến kết quả chung cuộc bị ảnh hưởng. GĐKT Nguyễn Văn Sỹ cũng dọa bỏ giải nếu tình trạng này còn tiếp diễn ở những vòng đấu tới.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?