Cựu sao Thái Lan: “Tôi đã khóc khi thua tuyển Việt Nam”

Thứ Ba, ngày 21/04/2020 - 18:18
2.9 /5 của 10 đánh giá

Worrawoot Srimaka đã cùng đội tuyển Thái Lan chinh chiến ở nhiều kỳ Tiger Cup. Danh thủ này kể lại, trận thua tuyển Việt Nam ở giải đấu này là kỷ niệm buồn nhất đối ông, thậm chí, ông đã khóc sau trận thua đội tuyển Việt Nam.

Khi còn theo nghiệp quần đùi áo số, Worrawoot từng là tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Thái Lan, sở hữu thành tích ghi 29 bàn thắng sau 63 lần ra sân. Trong những lần đối đầu với đội tuyển Việt Nam, Worrawoot đã ghi được 2 bàn thắng tại Tiger Cup 1996 và 2002. Cả hai cuộc đối đầu này, Thái Lan đều giành chiến thắng sau khi nã vào lưới đội tuyển Việt Nam tới 4 bàn.

Worrawoot là một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup (Tiger Cup trước đây)

Tuy nhiên, trận đấu với đội tuyển Việt Nam cũng là ký ức đáng quên nhất trong sự nghiệp của Worrawoot. "Trận đấu buồn nhất đối với tôi là trận thua tuyển Việt Nam ở bán kết Tiger Cup 1998. Tôi đã khóc sau trận đấu đó, chúng tôi thua 0-3", Worrawoot Srimaka chia sẻ trên SMM Sports về những năm tháng còn thi đấu.

Ông cũng cho biết, kỷ niệm đẹp nhất là cú hattrick vào lưới Indonesia ở Tiger Cup 2000. Thái Lan vượt qua Indonesia trong trận chung kết với tỉ số 4-1, cũng là tỉ số đậm nhất trong một trận chung kết giải đấu này, để trở thành đội bóng đầu tiên có hai lần dành ngôi vương ở đấu trường khu vực.

Worrawoot trong toàn bộ sự nghiệp cầu thủ có 3 tấm huy chương vàng SEA Games, 3 lần vô địch Tiger Cup cùng đội tuyển Thái Lan. Ông từng 5 lần vô địch Thai League trong màu áo 3 đội bóng khác nhau. Có thời gian Worrawoot chơi cho Bình Định ở V-League nhưng không để lại ấn tượng.

Trong sự nghiệp huấn luyện, Worrawoot cũng có không ít kỷ niệm khi đối đầu với các đội tuyển Việt Nam, đa số là những kỷ niệm đẹp. Ở giải giao hữu Nations Cup năm 2016, U21 Thái Lan do HLV Worrawoot dẫn dắt đánh bại lứa U19 Việt Nam của Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Hà Đức Chinh... với tỉ số 2-0.

Ở sự nghiệp huấn luyện, Worrawoot thường xuyên "hành" các đội tuyển Việt Nam

Sau đó, nhà cầm quân sinh năm 1971 được bổ nhiệm làm HLV trưởng U23 Thái Lan dự SEA Games 29 năm 2017. U23 Thái Lan đã loại U23 Việt Nam lứa Công Phượng, Xuân Trường... bằng trận thắng 3-0 ở lượt cuối vòng bảng, cuối cùng giành được huy chương vàng tại SEA Games năm đó.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam