Đại tiệc 10 bàn thắng, Liverpool thắng kịch tính Arsenal ở loạt sút luân lưu

Thứ Năm, ngày 31/10/2019 - 05:18
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool và Arsenal đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trên sân Anfield khi hòa 5-5 trong 90 phút thi đấu chính thức. Bước vào loạt sút luân lưu, Liverpool giành chiến thắng 5-4 khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút còn bên phía Arsenal, Dani Ceballos là người thực hiện hỏng khiến Pháo thủ ra về đầy tiếc nuối.

Kết quả: Liverpool 5-5 Arsenal

Kết quả đá luân lưu: Liverpool 5-4 Arsenal

Ghi bàn
Liverpool:
 Mustafi (6 phản lưới); Milner (43 pen); Oxlade-Chamberlain (58); Origi (62, 90+4)
Arsenal: Torreira (19); Martinelli (26, 36); Maitland-Niles (54); Joe Willock (70)

Anfield luôn là nơi dễ đến khó về với bất cứ vị khách nào. Tại đây Liverpool đang có chuỗi 14 chiến thắng liên tiếp trong các giải đấu chính thức đủ khiến bất cứ vị khách nào cũng phải e sợ.

Trong khi đó, hành trang của Arsenal trong chuyến hành quân lần này chỉ là phong độ phập phù lẫn sự hoài nghi về sức mạnh.Trong trận đấu với Crystal Palace tại vòng 10 Premier League vừa qua. Nhiều người cho rằng dưới thời Emery, Arsenal không có sự tiến bộ nào so với giai đoạn cuối của triều đại Arsene Wenger thậm chí có phần thua kém về cảm xúc.

Ở trận đấu này HLV Klopp quyết định trao cơ hội cho số gương mặt dự bị ít được ra sân từ đầu mùa 2019/20. Trong khi đó Arsenal cũng “chơi lớn” trước đối thủ khi tung đội hình dự bị. Đáng chú ý tiền vệ tài hoa Ozil đã trở lại đội hình xuất phát của Pháo thủ sau thời gian dài “mất tích”.

Liverpool tỏ ra lấn lướt trước đội khách ngay từ những phút đầu tiên. Sai lầm của Mustafi đã lóng ngóng phản lưới nhà sau đường căng ngang của Chamberlain.

Phút 19, Arsenal có bàn thắng gỡ hòa nhờ công của tiền vệ Torreira bằng cú đá bồi sau cú sút của cầu thủ trẻ Saka. Có được bàn thắng Pháo thủ chơi hưng phấn hơn hẳn.

Arsenal thi đấu quả cảm trước Liverpool

Và bất ngờ đã xảy ra khi Pháo thủ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ một tình huống cố định, Arsenal phối hợp nhuần nhuyễn tạo cơ hội cho Martinelli sút tung nóc lưới Kelleher từ cự ly gần.

Thêm một bàn thắng, tinh thần của Pháo thủ tăng lên gấp bội. Phút 36, Martinelli có bàn thắng sau đường căng ngang của Saka nâng tỉ số lên 3-1 cho đội khách. Chỉ đến khi bị dẫn lại 2 bàn, “đội B của Liverpool” mới bừng tỉnh. Harvey Elliott mang về quả đá phạt 11m cho Liverpool và James Milner đã không mắc một sai lầm nào khi thực hiện quả penalty rút ngắn tỉ số.

Những phút còn lại của hiệp một cả Arsenal và Liverpool đều có những tình huống ăn miếng trả miếng. Pháo thủ ghi thêm một bàn thắng nhờ công của Maitland-Niles, đội chủ nhà cũng trả lời bằng 2 bàn thắng của Chamberlain và Origi. Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, cả hai đội đã mang đến cho khán giả trận cầu mãn nhãn với 8 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Arsenal sau khi liên tiếp thủng lưới đã đưa ra lời đáp trả đanh thép. Joe Willock, một sản phẩm của lò đào tạo Arsenal ghi bàn thắng tỉ số lên 5-4 cho đội khách.

Đại tiệc 10 bàn thắng tại Anfield

Origi tiếp tục đóng vai người hùng của Liverpool khi có bàn thắng gỡ hòa 5-5 cho The Kop ở những phút bù giờ cuối cùng.

Cả hai phải bước vào loạt đá luân lưu. Tại loạt đấu súng cân não, phải đến loạt thứ 4 thì mới có một cầu thủ gặp thất bại. Đó là Dani Ceballos. Trong khi Liverpool thực hiện thành công cả 5 quả.

Chung cuộc The Kop đã giành quyền vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2019/20 với một chút may mắn. Trong khi đó Arsenal đã có những điểm sáng nhưng bầu trời tại Emirates vẫn chưa bớt đi sự u ám sau chuỗi thành tích ảm đạm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LIVERPOOL: Caoimhin Kelleher; Neco Williams, Joe Gomez, Sepp van der Berg, James Milner; Alex Oxlade-Chamberlain (Chirivella 81′), Adam Lallana, Naby Keita (Curtis Jones 55′); Harvey Elliott, Divock Origi, Rhian Brewster.

ARSENAL: Emiliano Martinez; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, Rob Holding, Sead Kolasinac (Tierney 83′); Lucas Torreira (Dani Ceballos 72′), Joe Willock; Ainsley Maitland-Niles, Mesut Ozil (Guendouzi 65′), Bukayo Saka; Gabriel Martinelli.

Phong Trần

 

Bình luận bài viết

3 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Chelsea

31-10-2019

Bất chấp việc phải làm khách trên sân Stamford Bridge song Manchester United đã có chiến thắng tương đối ấn tượng trước Chelsea tại cúp liên đoàn Anh. Hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại những điểm nhấn chính của cuộc so tài này.