Đánh bại Arsenal, Liverpool lập kỷ lục đáng nể tại cúp Liên đoàn Anh

Thứ Năm, ngày 31/10/2019 - 07:01
5 /5 của 1 đánh giá

Không chỉ đánh bại Arsenal đầy kịch tính, Liverpool còn vừa xác lập thêm kỷ lục đáng nể tại cúp Liên đoàn Anh.

Liverpool và Arsenal đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn cho người hâm mộ dù cả 2 đều không ra sân với đội hình mạnh nhất của mình. Sự tỏa sáng của những ngôi sao trẻ đến từ cả 2 đội khiến trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 5-5 đầy kịch tính trước khi bước đến loạt đấu súng 11 mét vô cùng cân não.

Ở loạt đá phạt đền, đội chủ nhà đã giành chiến thắng 5-4 và là đội giành tấm vé chung cuộc tới tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Chiến thắng này không chỉ giúp The Kop vào tứ kết mà thắng lợi trên chấm 11m còn giúp họ đi vào lịch sử cúp Liên đoàn.

Liverpool lập kỷ lục tại cúp Liên đoàn Anh

Theo thống kê từ Opta, Liverpool đã 8 lần giành chiến thắng ở loạt đá 11m tại cúp Liên đoàn, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào trong lịch sử giải đấu. Có lẽ Arsenal đã bỏ qua thống kê này, bởi nếu biết Liverpool thường xuyên đi tiếp sau loạt đá phạt đền thì có lẽ đội khách sẽ nỗ lực giải quyết trận đấu trong 90 phút.

Bên cạnh đó, trận đấu hôm qua tiếp tục xác nhận một sự thật là những cuộc đọ sức giữa Liverpool và Arsenal luôn có rất nhiều bàn thắng được ghi. Đã có 47 bàn thắng sau 15 lần đối đầu giữa hai đội ở cúp Liên đoàn, không cặp đấu nào có nhiều bàn thắng hơn những cuộc đụng độ giữa Arsenal và Liverpool.

Vào cuối tuần này, Liverpool sẽ chỉ phải gặp tân binh Aston Villa ở Ngoại hạng Anh, trong khi đó Arsenal có trận đấu không hề dễ dàng trước Wolves.

Gia Long

Bình luận bài viết

3 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Chelsea

31-10-2019

Bất chấp việc phải làm khách trên sân Stamford Bridge song Manchester United đã có chiến thắng tương đối ấn tượng trước Chelsea tại cúp liên đoàn Anh. Hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại những điểm nhấn chính của cuộc so tài này.