Hazard – Ngôi sao chuyên lập siêu phẩm trong những trận đại chiến

Thứ Năm, ngày 27/09/2018 - 13:08
5 /5 của 1 đánh giá

Hazard luôn biết cách tạo nên sự khác biệt nhất là lúc Chelsea gặp khó trước các ông lớn và trận đấu rạng nay trước Liverpool là một ví dụ. Cùng điểm qua những siêu phẩm mà Hazard đã ghi được trong những cuộc đại chiến quan trọng của Chelsea.

Xem thêm:

Hazard bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình với câu lạc bộ Tubize. Anh sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ cao, đi bóng lắt léo, lừa bóng, dứt điểm tốt. Mùa hè 2012, anh chuyển đến thi đấu cho Chelsea từ CLB Lille và trở thành một nhân tố không thể thay thế ở cả Chelsea và .

Hazard là bản hợp đồng thành công của Chelsea

Ở thời điểm đó, giá chuyển nhượng của Hazard là 32 triệu Bảng. Tuy nhiên, sau màn trình diễn ấn tượng từ năm 2012 và cả ở đầu mùa giải năm nay cái giá mà Chelsea phải bỏ ra là quá rẻ.

Tiền vệ người Bỉ đã ghi được 6 bàn trong 7 trận đấu trên tất cả các đấu trường kể từ đầu mùa cho Chelsea và con số này hứa hẹn sẽ không dừng lại ở đó cho đến khi kết thúc mùa giải.

Nhân bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới “ông lớn” Liverpool rạng sáng nay tại , hãy cùng điểm qua một vài siêu phẩm khác của Hazard cho Chelsea trong một số trận đại chiến.

1.Chelsea 2-0 Arsenal (Premier League 2016/2017)

Hazard đã có pha đi bóng lắt léo từ khu vực giữa sân, vượt qua rừng cầu thủ của . Cuối cùng, cầu thủ người Bỉ đã dứt điểm lạnh lùng tung lưới Cech, đem về bàn thắng nhân đôi cách biệt 2-0 cho Chelsea.

Đây cũng là bàn thắng ấn định tỉ số của trận đấu cho The Blues và là bàn thắng thứ 9 của anh tại sau 8 vòng đấu. Điều đáng nói là Chelsea đều giành chiến thắng trong cả 8 trận đấu đó.

2. Manchester United 2-2 Chelsea (Cúp FA 2012/2013)

Trong trận đấu giữa và Chelsea trong khuôn khổ FA Cup mùa giải 2012/2013 đã diễn ra với một kịch bản cực kỳ bất ngờ. Man United có 2 bàn thắng dẫn trước nhờ công của Herneandez (5’) và Rooney (11’). Tuy nhiên sang đến hiệp thi đấu thứ 2 mới là bước ngoặt của trận đấu.

Phút 59, Hazard đã có pha xử lý bóng cực kỳ đẳng cấp bằng chân phải bên ngoài vòng cấm. Bóng đi cuộn vào góc xa khung thành, khiến không có cơ hội cản phá.

Sau bàn thắng rút ngắn tỉ số của Hazard, Chelsea thi đấu hay hơn hẳn. Bằng chứng là bàn thắng san bằng tỉ số của Ramires ở phút 68.

3. Chelsea 5–1 Man City (Cúp FA 2015/2016)

Chelsea có trận đại thắng 5-1 trước tại FA Cup mùa giải 2015/2016. Hazard lập cú đúp kiến tạo và ghi 1 bàn cùng với các pha lập công của Diego Costa, Willian, Cahill và Traore giúp Chelsea giành quyền vào tứ kết cúp FA.

Siêu phẩm ở phút 66 của Hazard xuất phát từ tình huống đá phạt ngay trước vòng cấm Man City sau pha đi bóng lắt léo của mình buộc hậu vệ City phạm lỗi. Bàn thắng của cầu thủ người Bỉ giúp Chelsea nâng tỉ số lên 4-1 trước khi Oscar tạt bóng từ cánh phải vào cho Traore đánh đầu ngược vào lưới City, ấn định tỉ số 5-1 cho Chelsea.

4. Chelsea 2-2 Tottenham (Premier League 2015/2016)

Trận derby thành London trong khuôn khổ vòng 36 Premier League trên sân Stamford Bridge đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Lại là cái tên Hazard giúp Chelsea cứu nguy ở phút 83.

Tottenham đã dẫn trước 2 bàn nhờ công của và ngay trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Chelsea có sự thay đổi người khi Hazard vào thế chỗ Pedro và đội chủ nhà đã chơi tốt hẳn lên. Sau nhiều cơ hội đáng kể cuối cùng The Blues cũng có bàn thắng rút ngắn tỉ số nhờ công của của trung vệ Cahill.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng nghiêng về . Tuy nhiên ở những phút cuối cùng của trận đấu, sau hàng loạt pha phối hợp tự tin Hazard kết thúc bằng pha cứa lòng điệu nghệ gỡ hòa cho The Blues.

5. Liverpool 1-2 Chelsea (Cúp Liên đoàn Anh 2018/2019)

Tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam) đã diễn ra cặp đấu tâm điểm giữa và Chelsea. Dù phải làm khách trên sân Anfield tuy nhiên Chelsea đã có một trận đấu tuyệt hay.

Liverpool đã có bàn thắng dẫn trước nhờ công của . Tuy nhiên đội khách không hề tỏ ra nao núng trước đối thủ. Phút 79, Chelsea có câu trả lời bằng bàn thắng của Emerson. Trận đấu tưởng chừng kết thúc với tỉ số hòa cho cả 2 đội, tuy nhiên Hazard tiếp tục tỏa sáng đúng lúc.

Cầu thủ người Bỉ đã có pha đi bóng qua 3 cầu thủ của Liverpool trước khi dứt điểm chéo góc giúp Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1. Qua đó giúp The Blues giành tấm vé đi tiếp tại cúp Liên đoàn Anh.

Phong Trần

Bình luận bài viết

3 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Chelsea

31-10-2019

Bất chấp việc phải làm khách trên sân Stamford Bridge song Manchester United đã có chiến thắng tương đối ấn tượng trước Chelsea tại cúp liên đoàn Anh. Hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại những điểm nhấn chính của cuộc so tài này.