Không Messi và cũng không Ronaldo, QBV là của thành Madrid

Thứ Năm, ngày 22/11/2018 - 07:14
5 /5 của 1 đánh giá

Đó là thông tin được rò rỉ từ tạp chí France Football – nơi trao giải thưởng QBV cho cầu thủ xuất sắc thế giới trong năm. Thật bất ngờ, khi bộ đôi siêu sao là Lionel Messi cùng Cristiano Ronaldo đều vắng mặt.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, tạp chí này đã đóng cửa bầu chọn và ấn định 3 cái tên cuối cùng, đó là: Luka Modric, Raphael Varane cùng Antoine Griezmann. Đây là năm đầu tiên sau một thập kỉ, bộ đôi siêu sao Messi và Ronaldo không có tên trong danh sách những ứng viên cuối cùng cạnh tranh giải thưởng này.

Nhìn vào những cái tên kể trên có thể thấy, cuộc cạnh tranh năm nay là của riêng thành Madrid, khi mà Modric với Varane đang khoác áo Real trong khi Griezmann thuộc biên chế Atletico. Họ đều là những cầu thủ đã cùng CLB vô địch 2 giải đấu lớn nhất tại châu Âu năm qua và đi tới chung kết FIFA World Cup.

Ronaldo Messi
Messi và Ronaldo sẽ không có cơ hội cạnh tranh QBV năm nay

Theo những nguồn tin từ France Football, có vẻ như Varane đang chiếm ưu thế trong cuộc đua này khi anh nhận được sự ủng hộ rất lớn từ giới chuyên môn Pháp, trong đó có cả những đồng nghiệp và HLV đội tuyển là Deschamps. Ngoài ra, các nhân vật tầm cỡ như huyền thoại Platini, Laurent Blanc hay chủ tịch liên đoàn bóng đá Pháp, Noel Le Graet cũng lựa chọn Varane cho danh hiệu QBV.

Nếu trung vệ của Los Blancos có được giải thưởng này, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên sau Fabio Cannavaro năm 2006 có được vinh dự nhận QBV khi thi đấu ở hàng phòng ngự. Trong năm qua, anh có 2 chức vô địch danh giá là Champions League cùng World Cup.

Ronaldo Messi
Cuộc đua là của riêng thành Madrid

Người chiến thắng trong cuộc đua này sẽ được công bố tại buổi lễ Gala trao giải diễn ra ở thủ đô Paris vào ngày 3 tháng 12 tới đây. Dù ai là cái tên được xướng lên sau cùng, thì cả Griezmann, Varane hay Modric cũng sẽ có lần đầu tiên giành được giải thưởng này.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.