FIFA Club World Cup: Bài thử thách thực sự đầu tiên của Solari

Thứ Ba, ngày 20/11/2018 - 10:43
5 /5 của 1 đánh giá

Chỉ một tháng nữa, đội đương kim vô địch Champions League 2018 sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu cao nhất cấp CLB trước đối thủ đến từ Nhật Bản Kashima Antlers hoặc đội bóng Mexico Guadalajara ngày 19/12.

Tham khảo thêm:

Real Madrid đã là nhà vô địch FIFA Club World Cup 2 năm liên tiếp (2016, 2017) và cũng từng là người thống trị giải đấu này với 6 danh hiệu có được, nhiều hơn đội xếp thứ hai là AC Milan 2 danh hiệu. Hattrick vô địch 3 năm liền chắc chắn sẽ là thành tựu mà đội bóng áo trắng hướng tới sau chiến tích vô địch 3 Champions League liên tiếp đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới.

Real Madrid
Real Madrid đang có cơ hội lập thêm một hattrick danh hiệu nữa với FIFA Club World Cup

Nhà vô địch châu Âu chắc chắn cũng không muốn phải gỡ chiếc huy hiệu vô địch thế giới đã được đính trên áo đấu từ tháng 12 năm 2016. Tuy nhiên, họ cũng đang phải đau đầu với nhiều vấn đề khi chỉ còn một tháng trước khi chiến dịch tại Abu Dhabi bắt đầu mà vẫn chưa thực sự biết mình sẽ phải đối đầu với điều gì.

Sau sự ra đi của Julen Lopetegui, kế hoạch chính của Santiago Solari là giữ cho cả đội hình đạt được thể trạng tốt nhất tại Club World Cup khi một trong những lý do của giai đoạn khởi đầu tệ hại đầu mùa này chính là do điều kiện thể lực nghèo nàn của các cầu thủ. Vì thế, một giáo án tập luyện nhằm cải thiện toàn diện thể trạng của cả đội cho giải đấu tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là mục tiêu quan trọng hàng đầu và cấp bách nhất.

Antonio Pintus
Pintus là một trong những nhân tố chính cho thành công của Real những năm qua

HLV thể lực Antonio Pintus của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chắc chắn sẽ là người bận rộn nhất trong giai đoạn này, khi trước mắt ông là cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải của tập thể đội bóng và sau nữa là vòng knock-out Champions League 2018-19.

Phong độ của Kền kền trắng đã được cải thiện đáng kể dưới thời Solari khi họ đang thể hiện một lối chơi tấn công trực diện hơn. Tuy nhiên FIFA Club World Cup sắp tới sẽ là thuốc thử đầu tiên cho năng lực của vị HLV người Argentina khi Real Madrid đang rất khát danh hiệu sau thất bại tại UEFA Super Cup trước người hàng xóm Atletico Madrid.

Solari
Solari đang có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp HLV

Đội bóng từng được FIFA bầu chọn là CLB xuất sắc nhất thế kỷ XX luôn là một cỗ máy chiến thắng và họ đang đứng trước một trong những danh hiệu dễ dàng nhất so với những mục tiêu còn lại. Đây sẽ là cơ hội mà không ai muốn bỏ lỡ.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.