Lộ diện 5 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Golden Boy

Thứ Tư, ngày 21/11/2018 - 07:29
5 /5 của 1 đánh giá

Cuộc đua tranh cho danh hiệu Golden Boy 2018 đang đi vào giai đoạn căng thẳng khi mới nhất, 5 ứng viên cuối cùng cho giải thưởng này cũng đã lộ diện. Thật bất ngờ, trong số đó không có cái tên Kylian Mbappe.

>> Tham khảo thêm:

Dù đang là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới và là người hiện đang nắm giữ giải thưởng này song Mbappe đã bất ngờ bị loại khỏi danh sách 5 cái tên cuối cùng cho Golden Boy 2018. Thay vào đó, những cái tên góp mặt bao gồm: Trent – Alexander Arnold (Liverpool), Matthijs De Light (Ajax Amsterdam), Vinicius Junior (Real Madrid), Justin Kluivert (AS Roma) và Patrick Cutrone (AC Milan).

Như vậy, trong số 5 gương mặt xuất hiện ở danh sách đề cử cuối cùng, có tới 2 người đang thi đấu tại Serie A. Đây là một giải thưởng được tổ chức bởi Tuttosport, nhưng cách thức bầu chọn không chỉ gói gọn trong phạm vi Italia mà mở rộng ra toàn châu Âu.

Golden Boy
5 ứng viên cuối cùng cho Golden Boy 2018

Cụ thể, 30 nhà báo tới từ 20 quốc gia tại châu Âu sẽ cùng cho điểm những ứng cử viên này. Mỗi phóng viên sẽ lần lượt có 10 điểm, 7 điểm, 5 điểm, 3 điểm cùng 1 điểm để “tặng”cho những cái tên kể trên. Ai là người có tổng số điểm cao nhất, thì đó sẽ là người chiến thắng.

Giải thưởng Golden Boy 2018 sẽ được công bố vào ngày 17 tháng 12 tại một nơi mang tính biểu tượng của Turin, đó là Mole Antonelliana. Hiện tại, 2 cái tên “trội” hơn cả là Alexander – Arnold cùng Cutrone.

Golden Boy
Alexander – Arnold là ứng viên sáng giá

Nếu như hậu vệ của Liverpool là nhân tố không thể thiếu bên hành lang cánh phải The Kop trong chiến dịch vào tới chung kết Champions League mùa trước thì tiền đạo đang khoác áo Milan cũng có cho mình 18 bàn thắng trên mọi đấu trường cho đội San Siro ở mùa giải vừa qua.

Với việc không còn Mbappe trong danh sách cuối cùng, Golden Boy cũng sẽ không chứng kiến một cầu thủ 2 lần nhận giải thưởng này.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.