Liverpool có thể đánh mất chức vô địch Ngoại hạng Anh vì Covid-19

Thứ Bảy, ngày 29/02/2020 - 00:04
2.6 /5 của 66 đánh giá

Đại dịch Covid-19 đang ngày càng lan rộng ra toàn thế giới. Sau châu Á, châu Âu là nơi chịu ảnh hưởng khá nặng nề. Điều này có thể sẽ ngăn Liverpool nhận chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Phát tán từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc,  dịch viêm phổi Covid-19 tới nay đã lan rộng ra khoảng 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ước tính đã có hơn 64.000 người nhiễm bệnh và gần 1500 người thiệt mạng. Tính đến nay, vẫn chưa có bất cứ biện pháp nào thực sự hiệu quả để ngăn chặn dịch lây lan.

Tại châu Âu, Italia là nơi đang chịu ảnh hưởng nặng về nhất của Covid-19. Đại dịch này ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống và bóng đá – môn thể thao vốn thu hút sự tham gia và chú ý của nhiều người cũng không phải ngoại lệ.

Một số trận đấu ở Serie A đã phải hoãn lại còn 1 số trận khác thì diễn ra trong tình trạng không có khán giả. Mới đây, một phóng viên đến đất nước hình chiếc ủng đưa tin về cúp C1 cũng đã dương tính với Covid-19.

Tình hình dịch bệnh ở Italia đang diễn ra rất căng thẳng.
Tình hình dịch bệnh ở Italia đang diễn ra rất căng thẳng.

Anh vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Nhưng trước tình hình Italia đang sắp “vỡ trận”, chính phủ nước này vừa tuyên bố sẽ có những hành động nhằm hạn chế tối đa khả năng phát tán của virus. Vừa qua, một loạt các trang báo lớn của châu Âu đã đưa tin rằng Ngoại hạng Anh sẽ có thể bị hoãn.

Hiện tại, Liverpool đang băng băng trong cuộc hành trình tiến đến ngôi vương. Họ hơn đội xếp thứ 2 là Man City tới 22 điểm và coi như đã chạm 1 tay vào chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của mình. Nhưng nếu giải đấu bị hoãn, The Kop hoàn toàn có thể đánh mất chức vô địch.

Tờ Telegraph của Anh viết: “Không có gì đảm bảo Liverpool có thể lên ngôi vô địch Premier League nếu mùa giải bị rút ngắn ở virus Corona. Chưa từng có tiền lệ hay quy định nào cho trường hợp này. 3 đội đứng cuối bảng cũng sẽ không chắc phải xuống hạng”.

Liverpool có thể đánh mất chức vô địch nếu Ngoại hạng Anh kết thúc sớm

Một số CLB ở Anh đã có những biện pháp tạm thời nhằm phòng chống dịch. Newcastle cấm các cầu thủ bắt tay với nhân viên làm việc tại sân bóng của họ. Trong khi đó, Tottenham sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe các nhà báo trước khi tham gia cuộc họp báo.

Một cuộc thảo luận giữa Liên đoàn bóng đá Anh và các câu lạc bộ sẽ diễn ra để sẵn sàng cho trường hợp xấu nhất. Nếu thực sự kết quả hiện tại không được chấp nhận khi mùa giải kết thúc sớm, Liverpool sẽ đánh mất chức vô địch dù chỉ còn cách 4 chiến thắng nữa.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.