Quang Hải áp đảo trong cuộc đua: “Tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử AFC Cup”

Thứ Bảy, ngày 13/03/2021 - 13:00
3.2 /5 của 50 đánh giá

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam tỏ ra áp đảo so với Hasan Abdel-Fattah của Jordan trong cuộc đua giành danh hiệu Tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử của AFC Cup.

Ngày 12/3, trang chủ chính thức của AFC mở cuộc bình chọn Tiền vệ xuất sắc nhất giải AFC Cup. Ban tổ chức đã đưa ra 12 đề cử gồm những cầu thủ chơi hay nhất tại “cúp C2 châu Á” để người hâm mộ bình chọn. Trong đó đáng chú ý có sự góp mặt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC.

Tiền vệ sinh năm 1997 sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ khá nặng ký khác là Hasan Abdel-Fattah từ Jordan, Firas Al Khatib từ Syria, Odai Al Saify – Jordan. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cơ hội giành chiến thắng của Quang Hải là không cao.

Căng thẳng cuộc đua giữa Quang Hải và Abdel-Fattah

Tuy nhiên tới thời điểm 13h00 ngày 13/3 theo giờ Việt Nam, Quang Hải đang tỏ ra áp đảo so với người được đánh giá cao nhất là Hasan Abdel-Fattah từ Jordan với số lượng bình chọn ấn tượng.

Cụ thể Quang Hải đang giành được 63,4% tỷ lệ bầu chọn, gần gấp ba lần so với Hasan Abdel-Fattah với hơn 22%. Đáng chú ý chỉ trước đó vài giờ, Quang Hải còn tỏ ra thất thế trong cuộc bầu chọn của AFC. Có thời điểm tỷ lệ bầu chọn của Abdel-Fattah còn gấp đôi so với tiền vệ của Việt Nam.

Quang Hải gây ấn tượng lớn tại AFC Cup 2019 cùng Hà Nội FC. Tại đây anh lập cú đúp ở vòng bảng, ghi 2 bàn tở bán kết liên khu vực với Altyn Asyr. Đội bóng thủ đô chỉ chịu dừng bước bởi CLB April 4.25.

Tiền vệ của Hà Nội FC được giới chuyên môn của bóng đá châu lục đánh giá là cầu thủ sở hữu kỹ thuật và khả năng dứt điểm rất tốt. Ở thời điểm hiện tại anh đang gặp chấn thương nhẹ nhưng anh chắc chắn sẽ cùng đội bóng góp mặt tại AFC Cup 2021, giải đấu mà Hà Nội FC sẽ nằm ở bảng G với Bali United, Boeung Ket với đội thắng trận play-off.

Quang Hải áp đảo trong cuộc đua danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử AFC Cup

AFC Cup 2021 hứa hẹn một mùa giải bùng nổ của Quang Hải và các đồng đội. Với cái duyên ghi bàn ở giải đấu được xem là “cúp C2 châu Á”, Hải con được kỳ vọng sẽ đưa Hà Nội FC lần đầu tiên lọt vào chung kết của giải đấu.

Hiện tại cuộc bầu chọn Tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử của AFC Cup vẫn đang diễn ra. Số phiếu bầu chọn cho Quang Hải vẫn đang tăng từng giây nhờ sự yêu mến của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

AFC cho biết, cuộc bầu chọn này sẽ kết thúc vào lúc 17h00 ngày 18/3 (giờ UTC+8), tức là 16h00 ngày 18/3 theo giờ Việt Nam. Người hâm mộ có thể bầu chọn cho Quang Hải bằng đường link dưới đây

https://www.the-afc.com/competitions/afc-cup/latest/news/afc-cup-all-time-xi-central-midfielders

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam