Ronaldo so tài Messi trong đề cử giải thưởng “Bàn chân vàng”

Thứ Sáu, ngày 12/10/2018 - 17:28
5 /5 của 1 đánh giá

Một lần nữa, 2 siêu sao là Cristiano Ronaldo cùng Lionel Messi lại so kè cùng nhau ở một giải thưởng cá nhân. Lần này, họ cùng với 8 ứng viên khác sẽ cạnh tranh cho danh hiệu “Bàn chân vàng”.

>> Tham khảo thêm: 

Bàn chân vàng là là một giải thưởng bóng đá quốc tế được trao cho những cầu thủ chuyên nghiệp để ghi nhận về những đóng góp cho bóng đá và vinh danh những thành tích cá nhân, tập thể trong suốt sự nghiệp của họ.

Điều đặc biệt của danh hiệu này là chỉ áp dụng cho những cầu thủ trên 28 tuổi và những ai đã giành giải thì đó là lần duy nhất họ nhận được vinh dự ấy. Người chiến thắng giải thưởng này sẽ được để lại dấu chân vĩnh viễn tại “The Promenade Champions” (tạm dịch là đại lộ những nhà vô địch) – một bờ biển trên công quốc Monaco xinh đẹp.

Ronaldo Messi
Bàn chân vàng là giải thưởng đặc biệt của bóng đá thế giới

Mới nhất, 10 ứng viên cho danh hiệu kể trên đã lộ diện. Theo đó, Ronaldo và Messi một lần nữa so tài và là các gương mặt được đánh giá cao nhất. Bên cạnh bộ đôi siêu sao này, những cái tên còn lại góp mặt bao gồm: Manuel Neuer, Thiago Silva, Luis Suarez, Edison Cavani, Gareth Bale, Sergio Ramos, Robert Lewandowski và Sergio Aguero.

Đây đều là các cầu thủ sáng giá tại những đội bóng hàng đầu châu Âu vào thời điểm này. Đặc biệt, 10 cái tên được chọn năm nay vẫn đang duy trì phong độ khá ổn định. Được biết, buổi lễ công bố người chiến thắng sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Ronaldo Messi
10 ứng viên cho danh hiệu này năm nay đã được công bố

Hiện tại, người gần nhất giành được danh hiệu “Bàn chân vàng” là thủ môn kì cựu, Gianlugi Buffon. Từ năm 2009, trong mỗi buổi gala trao giải, luôn đi kèm với đó là một buổi từ thiện.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.