Alcacer đá như lên đồng, Tây Ban Nha hủy diệt xứ Wales không thương tiếc

Thứ Sáu, ngày 12/10/2018 - 06:21
5 /5 của 1 đánh giá

Tây Ban Nha đã có một trận đấu hay trước xứ Wales dưới thời HLV Luis Enrique. “Người thừa” tại Barca thi đấu hay và có riêng cho mình một cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Tây Ban Nha trước xứ Wales.

Xứ Wales 1 – 4 Tây Ban Nha

Ghi bàn:

Xứ Wales: Vokes 89′

Tây Ban Nha: Alcacer 8′ 29′, Ramos 19′, Bartra 74′

Tây Ban Nha đang có những dấu hiệu tích cực kể từ khi HLV Luis Enrique lên nhậm chức HLV trưởng. ĐT xứ Wales xuất phát trong đội hình không có cái tên sáng giá nhất là Gareth Bale do chấn thương là một thiệt thòi không nhỏ đối với thầy trò HLV Ryan Giggs.

Paco Alcacer có ngày trở về không thể tuyệt vời hơn

Những phút thi đấu đầu tiên, mặc dù phải làm khách trên sân xứ Wales, thế nhưng Tây Ban Nha nhập cuộc khá tự tin trước đối thủ.

Nhờ có phong độ cực cao trong màu áo Dortmund khiến Alcacer được thầy cũ tại Barca, HLV Luis Enrique triệu tập trở lại ĐTQG. Không phụ sự kỳ vọng của ông thầy, chỉ 8 phút sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên Paco Alcacer đã ghi bàn thắng đầu tiên kể từ khi lần đầu tiên khoác áo ĐTQG kể từ Euro 2016.

Paco Alcacer có một cú sút rất căng trong vòng cấm vào góc cao khung thành, hạ gục hoàn toàn thủ môn Hennessey.

Chỉ 11 phút sau đó, đội trưởng Ramos ghi bàn bằng đầu như thường lệ. Hậu vệ Real Madrid hoàn toàn không bị ai kèm trong pha bật lên đánh đầu sau quả đá phạt của Suso.

Phút 29, chớp thời cơ hỗn loạn trước cầu môn xứ Wales, Paco Alcacer ra chân nhanh như điện, dứt điểm cận thành nâng tỉ số 3-0 cho Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha hoàn toàn áp đảo đối thủ trong cả trận đấu

Những phút tiếp theo của trận đấu, xứ Wales đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng những pha tấn công của đội chủ nhà khá đơn giản và không có tính đột biến cao. Cơ hội đáng chú ý nhất thuộc về Ethan Ampadu khi cầu thủ này đánh đầu đập cột dọc.

Chưa tìm kiếm được bàn gỡ, xứ Wales lại phải nhận bàn thua thứ tư. Lại xuất phát từ pha đá phạt góc của Suso nhưng lần này là Marc Bartra đánh đầu thành bàn.

Cuối trận xứ Wales vẫn kịp ghi 1 bàn danh dự nhờ công của Sam Vokes sau cú đánh đầu cực căng về phía khung thành Kepa.

Sau trận giao hữu, Iceland sẽ gặp CH Ireland vào thứ Ba tới ở giải Nations League, trong khi đó Tây Ban Nha sẽ có cuộc đối đầu hấp dẫn với ĐT Anh.

Đội hình thi đấu:

Xứ Wales: Wayne Hennessey; Chris Gunter, Ashley Williams (Chester 46’), Ben Davies (Richards 62’); Connor Roberts, Joe Allen, Ethan Ampadu (King 50’), Declan John (Lawrence 62’); Harry Wilson (D. Brooks 46’), Aaron Ramsey; Sam Vokes. 

Tây Ban Nha: David De Gea (Kepa 46’), Cesar Azpilicueta (Jonny 63’), Raul Albiol, Sergio Ramos(Barta 46’), Jose Gaya; Saul (Koke 46’), Rodri Hernandez, Dani Ceballos, Suso (Rodrigo 81’), Alvaro Morata, Paco Alcacer (Iago Aspas 73’).

Phong Trần

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.