Sau Boca, tới lượt River Plate làm LĐBĐ Nam Mỹ “khó xử”

Chủ Nhật, ngày 02/12/2018 - 14:56
5 /5 của 1 đánh giá

Tưởng như trận chung kết lượt về Copa Libertadores đã có thể diễn ra êm đẹp khi liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) quyết định tổ chức màn so tài này ở TBN. Tuy nhiên, hết Boca Juniors, giờ tới lượt River Plate phản đối kế hoạch đó.

>> Tham khảo thêm: 

Những bất ổn về mặt an ninh khiến cho CONMEBOL không thể để trận chung kết lượt về Copa Libertadores năm nay diễn ra tại thủ đô Buenos Aires. Họ quyết định sẽ đưa màn so tài này tới với sân Santiago Bernabeu ở Madrid (Tây Ban Nha). Tuy nhiên, cả Boca Junior và River Plate đều đang khiến LĐBĐ Nam Mỹ “khó xử”.

Sau khi Boca yêu cầu CONMEBOL trao cho họ chiếc cúp giải đấu này thay vì phải đá trận lượt về vì các hành vi “quá khích” từ đối thủ, tới lượt chính River “lên tiếng” đòi LĐBĐ Nam Mỹ cho tổ chức trận đấu trên sân nhà.

Boca Juniors River Plate
River Plate phản đối việc chơi trận chung kết ở TBN

Trong lá đơn của Dòng sông bạc gửi lên liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, đội bóng này cho biết: “Chúng tôi yêu cầu được tổ chức trận đấu tại Argentina thay vì TBN, nơi cách đó hơn 5000km. Như vậy, các cầu thủ và cổ động viên sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong việc di chuyển và ảnh hưởng tới khả năng thi đấu. Chúng tôi bảo đảm những tình hình an ninh bất ổn sẽ không còn diễn ra”.

Trước đó, mọi thủ tục chuẩn bị cho màn so tài này đều đã được ổn định. Thậm chí, CONMEBOL còn đưa ra đề nghị sẽ tổ chức trận đấu vào ngày 9/12 sắp tới. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, điều này rất khó để có thể xảy ra.

Boca Juniors River Plate
Họ vẫn muốn tổ chức trận đấu này trên sân nhà

Ở trận lượt đi, Boca Juniors và River Plate đã cầm hòa nhau 2-2. Dù vậy, chiếc xe bus chở các cầu thủ Boca tới sân của Dòng sông bạc tại lượt về bị các cổ động viên CLB này tấn công và làm ít nhất 2 cái tên bên phía Boca bị thương.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.