12 CLB hàng đầu châu Âu tham gia Super League, UEFA tuyên bố đanh thép

Thứ Hai, ngày 19/04/2021 - 05:47
3.3 /5 của 6 đánh giá

Bất chấp cảnh báo từ Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA, 12 đội bóng lớn trong đó nổi bật là MU, Barca, Juventus,… vẫn đồng ý tham dự giải European Super League.

Cho đến thời điểm này, Champions League vẫn được gọi là giải đấu cấp câu lạc bộ hấp dẫn nhất hành tinh. Tuy nhiên, những năm gần đây, giải đấu này đang “bị đe dọa” khi các đội bóng lớn tính đến kết hoạch kết hợp tạo ra một “siêu giải đấu” (European Super League). Tại đó, họ sẽ đối đầu nhau thường xuyên hơn và đó là cách để mang về nhiều tiền hơn.

Vừa qua, European Super League đã đạt được bước tiến lớn trong hành trình soán ngôi Champions League khi nhận được sự đồng ý của 12 câu lạc bộ lớn ở châu Âu tham dự. Cụ thể 2 CLB lớn của châu Âu từ 3 quốc gia là Tây Ban Nha, Anh và Italy sẽ tham dự.

12 ông lớn châu Âu đồng ý tham gia giải European Super League

Các CLB tham gia European Super League bao gồm: Inter Milan, AC Milan, Juventus, FC Barcelona, Real Madrid, Atlético Madrid, United, Liverpool, Man City, Arsenal, Chelsea, Spurs. 

Các CLB nói trên đã bất chấp cảnh báo từ Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA. Ngoài UEFA, hiện tại BTC các giải đấu LaLiga, FA, LĐBĐ Tây Ban Nha và Italia lên tiếng cảnh báo các CLB dự định tham gia vào giải đấu này. Theo đó bất cứ CLB nào tham dự Super League sẽ bị cấm tham dự bất cứ giải đấu nào ở quốc nội hoặc UEFA. Các cầu thủ góp mặt ở đó cũng có thể không được triệu tập lên đội tuyển quốc gia của họ.

“Premier League lên án bất kỳ đề xuất nào tấn công các nguyên tắc đã được thiết lập trong nước và châu Âu. European Super League sẽ làm giảm sức hấp dẫn của toàn bộ trận đấu,và có tác động sâu sắc đến những hướng đi trước mắt và tương lai của Premier League. Các câu lạc bộ thành viên cũng như tất cả cầu thủ dựa vào nguồn tài trợ và sự đoàn kết của chúng tôi để phát triển thịnh vượng.”, BTC Premier League lên tiếng phản đối.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

UEFA gửi tuyên bố đanh thép tới 12 câu lạc bộ

Trong khi đó UEFA cũng lên tiếng: “UEFA, Liên đoàn bóng đá Anh và Premier League, Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) và La Liga, và Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) và Serie A đã nhận được thông tin các CLB tham gia một giải đấu khép kín, được gọi là Super League. Nếu điều này xảy ra chúng tôi nhắc  lại rằng tất cả các đội bóng đấy sẽ bị cấm tham gia bất kỳ giải đấu nào khác ở cấp độ quốc nội, châu Âu hoặc thế giới, và các cầu thủ của họ có thể bị từ chối cơ hội lên đội tuyển quốc gia”.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.