3 điều đáng chờ đợi ở trận ra quân của Arsenal tại cúp C2

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 15:59
5 /5 của 1 đánh giá

Ở ngày ra quân tại cúp C2 châu Âu, Arsenal sẽ có chuyến hành quân tới sân của Rapid Wien (Áo). Đây rõ ràng không phải thử thách quá khó khăn dành cho thầy trò HLV Mikel Arteta. Vì thế, ngoài 3 điểm, có 3 điều đáng để chờ đợi với Pháo thủ.

Sau thất bại trước Man City tại ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ hành quân tới nước Áo để so tài cùng với Rapid Wien. Với việc đối thủ kém xa về đẳng cấp, thầy trò HLV Arteta được kì vọng sẽ giành trọn vẹn 3 điểm ở cuộc đối đầu sắp tới.

Có ít nhất 3 điều đáng để chờ đợi ở đội bóng thủ đô London trong chuyến hành quân tới nước Áo, đó là:

Màn “ra mắt” của tân binh Thomas Partey

Trên thực tế, Partey đã có trận đầu tiên ra sân cho Arsenal khi đội bóng này chạm trán Man City tại vòng 5 ngoại hạng Anh diễn ra hôm 17/10. Tuy nhiên, với việc chỉ vào sân ở phút 83, cầu thủ người Ghana có quá ít cơ hội để thể hiện bản thân.

Bởi vậy, trận đấu với Rapid Wien được xem là cơ hội tốt để tiền vệ tân binh này có màn “ra mắt” thực sự ấn tượng đối với các fan hâm mộ Pháo thủ. Chắc chắn, kinh nghiệm ở đấu trường châu lục là điều mà Partey không thiếu khi anh từng có nhiều mùa giải chinh chiến cùng Atletico Madrid tại cúp C1 châu Âu.

Thomas Partey sẽ có lần đá chính đầu tiên cho Arsenal kể từ khi gia nhập CLB

Vì thế, với sự quyết tâm cao nhất, Partey hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho các cổ động viên. Chí ít, sự có mặt của anh ở trên sân cũng giúp cho tuyến giữa Arsenal trở nên chắc chắn hơn khi cầu thủ này có thừa sức mạnh trong các pha tì đè. Ngoài ra, khả năng chuyền dài vượt tuyến cũng như sút xa của Partey cũng là một điểm mạnh.

Với việc có Partey trên sân, những cầu thủ sáng tạo như Ceballos cũng sẽ được hạn chế việc phải lùi sâu phòng ngự. Điều ấy sẽ giúp cho tiền vệ người TBN thoải mái phát huy điểm mạnh của mình, đó là khả năng kiến thiết lối chơi đội bóng.

Một hàng công mới lạ

Thêm một điều đáng chờ đợi nữa ở trận đấu tới của Arsenal, đó là việc nhiều khả năng HLV Mikel Arteta sẽ tung ra sân một hàng công vô cùng mới lạ. Đây không phải là thử thách khó dành cho Pháo thủ, bởi vậy, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu vị chiến lược gia người TBN để những Aubameyang, Willian ngồi ngoài.

Khi đó, cơ hội sẽ được trao lại cho các cầu thủ trẻ như Saka, Nketiah hay Maitland-Niles. Sự kết hợp giữa những cái tên mới đang ở độ tuổi đôi mươi chắc chắn sẽ giúp cho đội bóng nước Anh tạo ra nét mới lạ trong cách chơi.

Trận đấu tới là cơ hội cho các cầu thủ trẻ 

Tính bất ngờ hay khả năng đột biến là điều mà những cầu thủ trẻ luôn có thừa, bởi vậy, không loại trừ khả năng Arsenal sẽ có chiến thắng nhờ vào sự tỏa sáng từ các cầu thủ không có tuổi đời dày dặn. Nên nhớ, trước Man City, hàng công với Pepe hay Saka đã không ít lần đặt khung thành Ederson trong tình trạng báo động.

Giờ đây, trước đối thủ yếu hơn nhiều, các cái tên ấy đủ sức mang về 3 điểm trong ngày đầu ra quân cho Arsenal.

Aubameyang sẽ giải tỏa cơn khát bàn thắng

Để dưỡng sức cho Aubameyang, sẽ không bất ngờ nếu Arteta để cậu học trò cưng của mình ngồi ngoài trong chuyến hành quân tới nước Áo. Tuy nhiên, khả năng tiền đạo người Gabon vào sân từ băng ghế dự bị rất dễ xảy ra.

Aubameyang đang trải qua quãng thời gian khó khăn bởi kể từ khi chính thức gia hạn hợp đồng với đội bóng, anh đã có liên tiếp 4 trận không ghi bàn cùng màn trình diễn khá thất vọng. Chính vì thế, đội trưởng Arsenal đang chịu rất nhiều áp lực từ truyền thông, thậm chí, là fan hâm mộ Pháo thủ.

Liệu Aubameyang có thể giải tỏa cơn khát bàn thắng đang kéo dài 

Trong bối cảnh đó, hơn lúc nào hết, Arteta rất mong muốn cậu học trò của mình sẽ tỏa sáng và ghi bàn để giảm tải áp lực đang đè nặng. Rapid Wien là đối thủ phù hợp để Aubameyang làm điều đó khi đội bóng nước Áo là đối thủ không quá khó nhằn cho đội bóng thủ đô London.

Chỉ một bàn thắng trong trận đấu vào đêm ngày 22/10 cũng sẽ tiếp thêm nhiều động lực cho tiền đạo người Gabon để anh tự tin ở chặng đường sắp tới hay chí ít là tìm lại cảm giác ghi bàn vốn đang đánh mất suốt quãng thời gian đã qua.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.