Vắng Công Phượng và 3 vấn đề lớn của HAGL ở trận gặp Than Quảng Ninh

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 13:52
2.4 /5 của 17 đánh giá

Thiếu vắng tiền đạo Nguyễn Công Phượng là một trong 3 vấn đề lớn của HAGL ở trận làm khách trước Than Quảng Ninh thuộc khuôn khổ vòng 13 V.League tới đây.

HAGL được xem là đội bóng khó bị đánh bại nhất ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh lối đá vô cùng hiệu quả và đẹp mắt, tinh thần của đội bóng phố Núi cũng lên rất cao ở mùa bóng năm nay. Do đó, bất kì đối thủ nào chạm trán với HAGL cũng rất cẩn trọng và có phần run sợ.

Trên bảng xếp hạng, HAGL đang vững vàng ở ngôi vị số 1 với 29 điểm sau 12 vòng. Họ bất bại 11 vòng gần nhất, trong đó có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp. Đội chủ sân Pleiku mới chỉ để đối thủ cầm hòa duy nhất 2 lần và để thua vỏn vẹn 1 trận ở ngày ra quân. HAGL cũng sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 23 bàn thắng.

HAGL là đội bóng khó bị đánh bại

So với Than Quảng Ninh, đối thủ của HAGL ở vòng 13 V.League, dĩ nhiên đội bóng phố Núi được đánh giá là cửa trên. Phong độ của đội bóng đất Mỏ cho thấy sự thiếu ổn định. Sau những vòng đấu đầu teien thăng hoa, giờ đây, Than Quảng Ninh đã trải qua 4 trận liên tiếp tại V.League không biết đến mùi chiến thắng.

Tuy nhiên, trước chuyến hành quân tới sân Cẩm Phả, HAGL đang đối diện với 3 vấn đề lớn, khiến họ không thể chủ quan trước Than Quảng Ninh.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

1. Sân Cẩm Phả là "hiểm địa"

Sân Cẩm Phả được xem là "hiểm địa" đối với HAGL, bởi nơi đây chỉ toàn chứng kiến những ký ức buồn của đội bóng phố Núi. Trong lịch sử, HAGL chưa từng biết đến mùi chiến thắng khi chơi bóng tại đây, tính riêng ở sân chơi V.League. HAGL thua 6 và hòa 1 khi hành quân tới sân Cẩm Phả. Đây rõ ràng là một thống kê khiến đoàn quân của HLV Kiatisak phải dè chừng.

Cá nhân Văn Toàn - chân sút số 1 của HAGL kể từ đầu mùa, cũng không gặp may mỗi khi đối đầu với Than Quảng Ninh trên sân khách. Tiền đạo gốc Hải Dương mới có đúng 1 bàn thắng vào lưới đội bóng đất Mỏ khi thi đấu tại Cẩm Phả. Trong khi đó, sau 12 vòng mùa này, Văn Toàn đã có 7 pha lập công và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của V.League.

Văn Toàn là niềm hy vọng số 1 của HAGL trên hàng công

Về Than Quảng Ninh, họ cũng sở hữu thành tích khá tốt khi chơi trên sân nhà với 4 thắng và 2 thua sau 6 trận. Hàng thủ của đội bóng này cũng cho thấy sự chắc chắn trong 6 trận kể trên, khi mới để thủng lưới đúng 2 bàn.

Chưa kể, Than Quảng Ninh cần thêm ít nhất 1 điểm nữa mới chắc chắn giành suất trong top 6 đội dẫn đầu khi giai đoạn 1 V.League khép lại. Bởi vậy, đoàn quân HLV Hoàng Thọ chắc chắn sẽ nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất.

2. Hàng thủ chưa đem lại sự yên tâm

So với các mùa giải trước, hàng thủ của HAGL đã có sự tiến bộ rõ rệt ở mùa bóng năm nay và xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Dù vậy, người hâm mộ đội bóng phố Núi vẫn chưa thể hoàn toàn yên tâm, đặc biệt khi nhìn vào những điểm yếu được bộc lộ khá rõ trong trận thắng nghẹt thở 4-3 trước Nam Định hay lần bị Becamex Bình Dương cầm hòa 2-2 mới đây.

Bộ 3 trung vệ Demir Memovic - Hữu Tuấn - Kim Dong Su mạnh ở những pha gây áp lực cho tiền đạo đối phương, nhưng lại lóng ngóng trong những tình huống đối thủ sử dụng đường chuyền vào phía sau lưng hàng thủ.

Bộ 3 trung vệ của HAGL chưa đem lại sự yên tâm

Ngoài ra, các trung vệ của HAGL tỏ ra khá đuối nếu chạm trán những cầu thủ sơ hữu tốc độ tốt. Ở trận đấu trước, Hồ Sỹ Giáp hay Thanh Thảo của Becamex Bình Dương đã không ít lần khiến hàng thủ đội bóng phố Núi phải chao đảo.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Với Than Quảng Ninh, Edyson chính là mẫu tiền đạo có tốc độ và sự càn lướt tốt. Chính vì vậy, bài phất bóng dài khoét vào phía sau lưng hàng thủ HAGL sẽ liên tục được chủ nhà thực hiện. Edyson cũng là một trong những ngoại binh hay nhất tại V.League mùa này, khi đã ghi tới 6 bàn thắng, chiếm một sử số bàn thắng của Than Quảng Ninh.

3. Không có sự phục vụ của Công Phượng

Một bài toán nữa HLV Kiatisak cần giải đó là sự vắng mặt của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Công Phượng nhận đủ 3 thẻ vàng và bị treo giò ở cuộc đối đầu với Than Quảng Ninh. Không có sự phục vụ của cầu thủ gốc Nghệ An, HAGL chắc chắn sẽ đối mặt với không ít vấn đề.

Công Phượng bị treo giò vì nhận đủ thẻ vàng

Không có Công Phượng, HAGL khó có thể luân chuyển bóng một cách thực sự trơn tru từ tuyến tiền vệ lên phía trên. Bên cạnh đó, các phương án tiếp cận khung thành Than Quảng Ninh cũng thiếu đi khi cầu thủ mang áo số 10 có khả năng tung ra những cú sút cực kì hiểm hóc.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh và HAGL sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 7/5 tới.

Video highlights HAGL - Becamex Bình Dương V.League vòng 12:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam