Arsenal tạo nên lịch sử sau khi đánh bại Frankfurt

Thứ Sáu, ngày 20/09/2019 - 10:20
5 /5 của 1 đánh giá

Pháo thủ đã có trận đấu ra quân Europa League ngoài mong đợi khi giành chiến thắng 3-0 trước Eintracht Frankfurt ngay trên sân khách. Chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Emery làm nên lịch sử.

Eintracht Frankfurt là đội bóng được đánh giá là đáng ngại nhất của Arsenal tại vòng bảng Europa League. Hơn nữa việc được thi đấu trên sân nhà khiến Eintracht Frankfurt trở thành đội bóng khó nhằn với bất kỳ ông lớn nào.

Mùa trước họ từng vào đến bán kết, trước khi thua đội sau đó vô địch Chelsea trong loạt sút luân lưu. Tuy nhiên HLV Emery đã đúng khi sử dụng một đội hình nhiều cầu thủ trẻ và giàu năng lượng như Joe Willock, Bukayo Saka và Emile Smith Rowe. Và tất cả đều đóng vai trò quan trọng làm nên chiến thắng cho Arsenal.

Khi giành chiến thắng tại Commerzbank-Arena, Arsenal trở thành đội bóng Anh đầu tiên đánh bại Frankfurt trong một trận đấu trên sân khách.

Cụ thể Arsenal là đội bóng thứ sáu đối đầu với Frankfurt ở Đức. CLB Đức đã giành chiến thắng hai lần và hòa ba lần, bao gồm cả trận gặp Chelsea ở lượt đi vòng bán kết Europa League mùa trước.

Liverpool là đội bóng đầu tiên gặp Frankfurt ở Đức vào năm 1972 tại UEFA Cup. Khi đó Lữ đoàn đỏ có một trận hòa 0-0 trước đội bóng này sau khi giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi trên sân Anfield.

Sau Liverpool lần lượt là các đội bóng Anh là West Ham, Tottenham tại cúp C2 và Newcastle 0-0 ở vòng bảng UEFA Cup năm 2006.

Arsenal tạo nên lịch sử sau khi đánh bại Frankfurt

Giành chiến thắng trước Frankfurt, Arsenal có được sự tự tin trong cuộc tiếp đón Aston Villa trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh. Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Pháo thủ đang đứng ở vị trí thứ 7 với 2 trận thắng và 2 trận hòa. Vấn đề đau đầu với Emery nhất vào lúc này chính là vấn đề hàng thủ, nơi thường xuyên mắc những sai lầm khiến Pháo thủ phải nhận những kết quả đau đớn.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.