Cú vô-lê đẳng cấp của Messi không thể cứu nổi Barca rệu rã

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 08:28
3.3 /5 của 8 đánh giá

Như thường lệ, Lionel Messi vẫn là người ghi bàn cho Barcelona. Nhưng lần này, pha lập công ấy không thể cứu một đội bóng chơi tệ hại nơi hàng thủ.

Bước vào trận đấu với Levante, Barca buộc phải giành chiến thắng nếu như muốn vô địch La Liga. Bởi lẽ trước vòng 36, Barcelona và Real Madrid cùng có 75 điểm, ít hơn 2 điểm so với Atletico Madrid dẫn đầu (77). Đội bóng của Ronald Koeman bất lợi nhất vì xét trên phương diện đối đầu trực tiếp họ thua cả hai đại diện thành Madrid. Vì vậy họ cần giành số điểm tối đa rồi mới có cơ sở mong hai đối thủ xếp trên sảy chân.

Tưởng chừng trước một Levante đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này, Barca sẽ có một trận đấu dễ dàng. Tuy nhiên, trái ngược với màn trình diễn ấn tượng của Messi trên hàng công, hàng thủ của Barca đã tự tay ném đi 2 điểm quý giá.

Cú vô-lê đẳng cấp của Messi, mở tỷ số cho Barcelona

Lionel Messi là người ghi bàn mở tỷ số cho Barca ở phút thứ 25. Xuất phát từ đợt tấn công bên cánh trái, như thường lệ Jordi Alba lập tức tìm đến Messi. Cú tạt bóng bổng của hậu vệ người Tây Ban Nha không thực sự tốt. Bóng sượt qua đầu một cầu thủ đối phương nhưng là vô tình tạo ra pha kiến tạo thuận lợi cho đà di chuyển của Messi.

Với bản năng của một sát thủ, Messi đương nhiên không thể bỏ lỡ tình huống ngon ăn này. M10 lập tực tung ra một cú vô-lê đẳng cấp, bóng đập đất trước khi hạ gục thủ thành Aitor Fernandez.

Pha lập công trên giúp Messi nâng cao thành tích ghi bàn ở mùa giải này lên con số 29, hơn người đang đứng thứ hai là Karim Benzema của Real Madrid 8 bàn. Quả thực, dù tuổi tác đã không còn ủng hộ nhưng khả năng ghi bàn của siêu sao người Argentina vẫn vô cùng đáng nể.

Cú vô-lê của Messi không thể cứu nổi Barca rệu rã

Có bàn thắng mở tỷ số của Messi nhưng Barca không tận dụng được lợi thế của mình. Hàng thủ thi đấu mơ ngủ khiến thủ thành Ter Stegen phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần, trong khi đó Barca cũng chỉ ghi được thêm 2 bàn nhờ công của Pedri (34’), Dembele (63’).

Giờ đây, đội bóng xứ Cataluyna chỉ còn biết cầu mong cho cả hai đối thủ cũng sảy chân như mình nhưng khả năng đó xem ra vô cùng mơ hồ. Nếu Barca không thể vô địch, họ cũng chẳng thể trách ai ngoài tự trách chính mình.

Video highlight Levante vs Barcelona - vòng 36 La Liga:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha