Bảng C Copa America: Uruguay đánh bại Chile để có ngôi đầu, Nhật Bản dừng bước đáng tiếc

Thứ Ba, ngày 25/06/2019 - 08:18
5 /5 của 1 đánh giá

Màn so tài giữa Uruguay và Chile đã diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng của người hâm mộ. Dù vậy, tình huống toả sáng của Edinson Cavani rốt cuộc cũng giúp cho thầy trò Oscar Tabarez đánh bại đối thủ, qua đó có được ngôi đầu bảng C Copa America. Trong khi ấy, Nhật Bản dừng bước đáng tiếc khi chỉ có 1 điểm trước Ecuador.

>> Tham khảo thêm:

Uruguay và Chile chạm trán ở lượt trận cuối để phân định ngôi đầu bảng C Copa America, tuy nhiên, thay vì hăng say tấn công, 2 đội bóng nói trên lại biến trận đấu thành một màn tỉ thí về “võ thuật” khi các tình huống phạm lỗi diễn ra thường xuyên trên sân.

Trong suốt 90 phút, tổng cộng hơn 30 pha phạm lỗi đã được cầu thủ Uruguay và Chile tạo ra, khiến trận đấu này liên tục bị gián đoạn bởi tiếng còi của trọng tài chính. Giữa một thế trận không có gì sáng sủa như vậy, màn toả sáng từ một ngôi sao là điều được các fan hâm mộ chờ đợi.

Copa America
Cavani toả sáng giúp Uruguay đánh bại Chile để có ngôi đầu bảng C Copa America

Rốt cuộc, khoảnh khắc ấy cũng tới khi Cavani với pha chọn chỗ thông minh rồi dứt điểm bằng đầu hiểm hóc đã đánh bại hoàn toàn thủ thành Arias ở phút 82, đem về pha lập công duy nhất giúp cho Uruguay đánh bại Chile với tỉ số tổi thiểu, qua đó vượt qua chính đối thủ này để có được ngôi đầu bảng C Copa America.

Với 7 điểm sau 3 lượt trận, Uruguay có nhiều hơn Chile 1 điểm để sở hữu vị trí số một tại bảng C. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với thầy trò Tabarez khi họ là đội thi đấu quyết tâm hơn trong cuộc so tài nói trên.

Copa America
Trong khi Nhật Bản dừng bước khá đáng tiếc

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Nhật Bản đã để cho Ecuador cầm hoà với tỉ số 1-1, qua đó chấp nhận dừng bước ngay tại vòng bảng. Đây là kết quả vô cùng đáng tiếc với đại diện châu Á bởi họ đã có thời điểm tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ ràng song không thể lập công.

Theo thống kê, đội bóng xứ mặt trời mọc tung ra đến 16 cú sút về phía đối thủ, 9 trong số ấy đi trúng đích song chỉ có 1 lần họ được ăn mừng bàn thắng. 

Copa America
Bảng xếp hạng bảng C Copa America

Với kết quả hoà giữa Nhật Bản và Ecuador, Paraguay là đội được hưởng lợi khi trở thành một trong hai đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất (Bằng điểm với Nhật Bản nhưng có hiệu số tốt hơn: -1 so với -4) bên cạnh Peru và giành quyền góp mặt ở vòng tứ kết Copa America. 

Dương Anh

Bình luận bài viết