Barca thắng kiện vụ cáo buộc gian lận mua Neymar năm 2013

Thứ Tư, ngày 08/07/2020 - 20:31
5 /5 của 3 đánh giá

Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) vừa đem niềm vui tới với Barca khi bị cáo buộc gian lận ở thương vụ chiêu mộ siêu sao Neymar năm 2013.

Mùa Hè năm 2013, Barca nổ “bom tấn” 57 triệu euro chiêu mộ tài năng trẻ Neymar khi đó mới 23 tuổi từ CLB Santos. Tuy nhiên, đội bóng Brazil tố Gã Khổng lồ xứ Catalan đã gian lận tài chính khi “ăn bớt” số tiền đàm phán chuyển nhượng thực tế là 61 triệu euro.

Mới đây, vụ kiện đã đi đến hồi kết khi Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) đã bác bỏ đơn khiếu nại của CLB Santos, khẳng định Barca không thực hiện hành vị sai trái nào khi thực hiện thương vụ chiêu mộ siêu sao người Brazil.

Barca thắng kiện vụ cáo buộc gian lận chiêu mộ Neymar năm 2013

Barca đăng tải thông cáo của CAS về vụ kiện này: “CAS nhận thấy rằng hợp đồng giữa Santos và Neymar đã kết thúc bằng thỏa thuận chung và Barcelona đã không bỏ qua thỏa thuận chuyển nhượng khi trả thêm phí cho cha của cầu thủ và công ty đại diện N&N”

“Theo đó, Barcelona đã không thực hiện bất kỳ hành vi gian lận nào khi ký hợp đồng trước khi chuyển nhượng với Neymar cũng như khi ký hợp đồng chuyển nhượng với Santos".

Bên cạnh đó, CAS cũng yêu cầu CLB Santos phải trả chi phí tòa án của Barca với số tiền 20.000 Franc Thụy Sĩ, đồng thời xóa các cáo buộc với đội bóng xứ Catalan trong việc thực hiện các khoản thanh toán bất hợp pháp.

Dù thua kiện, phía Santos dường như vẫn chưa có ý định dừng lại, khi họ đã thêm vào một thông điệp rõ ràng hướng tới Barca, hy vọng họ bắt đầu "một chương mới của sự minh bạch", liên quan đến bản hợp đồng chuyển nhượng tiền đạo Rodrygo Goes của Real Madrid.

Barca còn có khả năng đưa Neymar trở về mái nhà xưa

Trong bối cảnh là Lionel Messi khẳng định không còn muốn ở lại sân Camp Nou, Barca đang rất lo ngại nếu như không có sự phục vụ của siêu sao người Argentina vào mùa giải tới khi mà tất cả đều có thể thấy được sức ảnh hưởng của để lại Messi là quá lớn.

May thay, họ lại nhận được tin vui từ phía PSG và Neymar. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ để Neymar trở lại mái nhà xưa nếu như anh làm tốt phần việc của mình khi còn khoác áo PSG.

Đây là điều kiện bắt buộc cho chân sút 28 tuổi bởi những chiêu trò khiêu khích hay những bữa tiệc không đáng có mà Neymar đem lại cho Paris Saint Germain.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha