Barcelona chạm trán Napoli: Messi và vị vua Argentina mới ở San Paolo

Thứ Ba, ngày 25/02/2020 - 16:29
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona sẽ có chuyến hành quân ẩn chứa nhiều hiểm nguy tại thánh địa San Paolo của Napoli. Ở mảnh đất Italia, nơi thường gắn với những kỉ niệm buồn cho đại diện TBN, người ta vẫn sẽ chờ đợi vào Lionel Messi – vị vua Argentina mới ở sân đấu mà họ từng chứng kiến một người con khác tại quốc gia này tung hoành.

Messi vẫn là đầu tàu của Barcelona trong hành trình chinh phục mọi danh hiệu ở mùa giải năm nay. Lời hứa đưa đội bóng xứ Catalan lên ngôi cao nhất tại đấu trường châu Âu vẫn đang được siêu sao người Argentina cùng các đồng đội thực hiện suôn sẻ khi Barcelona dẫn đầu ở La Liga và trước mắt là cuộc chạm trán trên đất Italia của Napoli.

Tại San Paolo – sân nhà đội bóng miền nam Italia, trước khi người ta chờ đợi vào một Messi tung hoành trước hàng thủ được bố trí khoa học của đội chủ nhà, trước khi tiền đạo người Argentina có thể nhảy múa ở quốc gia đã sản sinh ra lối chơi phòng ngự trứ danh Catenaccio, đã từng có một cầu thủ sinh ra ở mảnh đất Nam Mỹ đầy nắng và gió ấy chơi đùa với trái bóng và mang tới niềm vui vô bờ cho các fan hâm mộ Napoli.

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

Cái tên ấy chính là Diego Maradona. Gia nhập đội chủ sân San Paolo vào năm 1984, “cậu bé vàng” người Argentina nhanh chóng trở thành nhân tố không thể thay thế trên hàng công của đội bóng miền Nam Italia. 2 năm sau khi đến với CLB này, Maradona cùng tuyển quốc gia vô địch World Cup 1986 và đó chỉ là sự mở đầu cho hành trình cực kỳ thành công mà ông có được trong màu áo đội bóng Italia.

Maradona từng là vị vua ở San Paolo trong quá khứ

Maradona không chỉ thu hút fan hâm mộ bằng kĩ thuật và những pha đi bóng lắt léo mà cái chân trái rất ngọt của huyền thoại này cũng đưa các cổ động viên Napoli đi tới tận cùng của cảm xúc. Sung sướng, vỡ òa hay muôn vàn trạng thái khác – tiền đạo huyền thoại xứ Tango đều có thể tạo ra và mang đến cho đội bóng chủ sân San Paolo.

Tại Serie A, Maradona ra sân 187 trận và ông có cho bản thân 81 pha lập công cùng 17 đường kiến tạo. Chính phong độ đỉnh cao ấy giúp Napoli 2 lần vô địch quốc gia vào các năm 1986/87 với 1989/90 đồng thời có thêm 1 siêu cúp Italia, 1 UEFA Cup với 1 Coppa Italia.

Nhưng Messi có thể sẽ là vị vua ở hiện tại

Maradona là huyền thoại không chỉ với người dân Argentina mà họ còn là biểu tượng cho thành công và quá khứ vàng son của đội bóng miền nam nước Ý. Với fan hâm mộ Napoli trước kia cũng như hiện tại, với mọi cầu thủ từng khoác áo CLB này, họ đều dành sự tôn trọng cho chân sút huyền thoại xứ Tango.

Rạng sáng mai (26/2), trên sân San Paolo sẽ có thêm một biểu tượng thành công khác tới từ Argentina đến với sân đấu này, đó là Messi. Đã dành đủ mọi vinh quang cùng Barcelona nhưng chân sút tuổi 32 cũng không ít lần phải nếm mùi cay đắng khi hành quân đến xứ sở mỳ ống. Bởi vậy, bất chấp Napoli đang có chuỗi phong độ bất ổn kể từ đầu mùa, Messi với các đồng đội vẫn phải cẩn trọng để hướng tới kết quả cao nhất.

28 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng có một người Argentina tung hoành trên sân San Paolo, các fan hâm mộ bóng đá mới lại chứng kiến thêm một vị vua nữa tới từ quốc gia này đến đây để biến mọi thứ trở thành show diễn riêng của bản thân mình. Người ta nói nhiều về Messi và Maradona, về những siêu sao với cái chân trái thượng thừa đưa trái bóng đến mọi vị trí trên sân cỏ đồng thời không ngừng so sánh bộ đôi này.

Messi đã sẵn sàng biến nơi mà tiền bối tỏa sáng thành sân khấu của riêng mình

Ở nơi mà người tiền bối đã từng làm đắm say biết bao fan hâm mộ và khiến lối chơi phòng ngự trứ danh Catenaccio trở nên đơn giản, Messi hẳn cũng khát khao làm được điều tương tự. Trong hành trình đến với chiếc cúp bạc danh giá tại cúp C1, Barcelona hiểu rằng Napoli chỉ là một thách thức nhỏ mà họ phải đối mặt.

Trước trận đấu này, Insigne từng khẳng định: “Messi và Maradona đều là những huyền thoại bóng đá, nhưng tại San Paolo, chỉ có một vị vua, đó là Maradona. Ông ấy là riêng, là duy nhất tại nơi đây”.

Gã khổng lồ xứ Catalan từng không ít lần rời mảnh đất Italia với nỗi buồn và các trận thua cay đắng, bởi vậy, Messi cùng đồng đội sẽ không muốn điều tồi tệ ấy xảy ra. San Paolo đã từng chứng kiến một vị vua tung hoành mang tên Maradona nhưng rạng sáng 26/2, sẽ có một người Argentina khác muốn chinh phục miền nam Italia để biến nơi đây thành “lãnh địa” cho bản thân chinh phục và tiếp tục hành trình đến ngôi vương.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.