Bayern làm khách của Chelsea: Hùm xám giương nanh, màu xanh nghênh chiến

Thứ Ba, ngày 25/02/2020 - 11:16
2.8 /5 của 2 đánh giá

Bayern Munich sẽ có chuyến hành quân chứa đựng nhiều bão tổ tới Stamford Bridge của Chelsea. Gần 8 năm trôi qua kể từ sau thất bại tại thánh địa Allianz Arena, Hùm xám đang rất muốn đòi lại món nợ đã vay trước đối thủ ở cúp C1, nhưng rạng sáng ngày 26/2 sẽ là trận đấu không dễ dàng…

Bayern Munich đang lột xác kể từ sau khi Hansi Flick lên thay thế Niko Kovac ngồi vào chiếc ghế nóng được bỏ lại tại Allianz Arena. Hùm xám xứ Bavaria thăng hoa trên sân cỏ để rồi vươn lên dẫn đầu Bundesliga và đang tiếp tục nuôi hy vọng về chiêc cúp bạc danh giá ở đấu trường châu Âu.

Trước mắt họ là chuyến làm khách chứa đựng nhiều ẩn số tại Stamford Bridge – nơi mà chiến lược gia trẻ tuổi Frank Lampard đang nhớ lại những kỉ niệm đẹp với chính Bayern cách đây gần 8 năm để mang hồi ức đó truyền đi động lực và niềm tin cho các học trò ở trận đấu vào rạng sáng ngày 26/2.

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

Xét một cách công bằng, Chelsea hiện tại khó có thể so sánh được với đại diện tới từ nước Đức về chất lượng đội hình cũng như phong độ. Bởi thế cho nên không nhiều fan hâm mộ bóng đá dám “đặt cửa” vào một kết quả tốt cho The Blues ở màn so tài này. Nhưng trong môn thể thao vua, đặc biệt là tại giải đấu danh giá bậc nhất lục địa già cấp CLB, mọi thứ đều có thể xảy ra.

Chelsea Bayern sẽ bước vào cuộc chiến sống còn

Chiến thắng vào ngày 22/2 vừa qua trong trận derby London trước Tottenham là minh chứng cho thấy Chelsea đã hoàn toàn sẵn sàng để bước vào cuộc chiến sống còn với Bayern. Dù cho đối thủ đang trải qua chuỗi 11 trận đấu chính thức liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường và mảnh đất London luôn mang tới niềm vui cho Hùm xám xứ Bavaria thì Chelsea vẫn còn lợi thế sân nhà để tin tưởng vào một kết quả tốt.

Kể từ đầu mùa giải, bất chấp chuỗi phong độ bất ổn thì mỗi khi bị đánh giá là cửa dưới, Chelsea thường chơi rất hay để tạo ra bất ngờ và mang tới niềm vui vô bờ cho các fan hâm mộ. Nên nhớ, lần gần nhất khi chạm trán nhau ở đấu trường cúp C1 châu Âu, thời điểm ấy, đại diện thủ đô London cũng bị coi như yếu hơn Bayern và kết quả thì như chúng ta đã biết, Lampard – khi ấy còn đang là cầu thủ cùng Chelsea vô địch ngay trên sân nhà của Hùm xám.

Bayern đang có phong độ cao và được đánh giá nhỉnh hơn

Thất bại ấy như một nhát dao cứa vào trái tim rỉ máu và lòng kiêu hãnh Bayern để giờ đây họ mang tới Stamford Bridge khát khao đòi lại những gì đã mất. Vẫn trong một cuộc chiến sống còn, đại diện Bundesliga sẽ làm tất cả để loại đối thủ ra khỏi cuộc chơi.

Gần 8 năm về trước tại Allianz Arena, đã có lúc tưởng chừng như chức vô địch Champions League đến rất gần với đôi tay người Đức thì cú đánh đầu mà Drogba thực hện và sự trợ giúp của thần may mắn giúp Chelsea “giật” lại vinh quang ấy từ tay đối thủ. Chứng nhân lịch sử cho khoảnh khắc huy hoàng ấy là Lampard giờ đã là HLV trưởng để cầm quân gặp lại đội bóng hùng mạnh của vùng đất Tây Âu.

8 năm – mọi thứ thay đổi quá nhiều với cả 2 đội bóng nhưng khát khao chiến thắng thì là điều chẳng hề mai một theo thời gian. Bỏ lại sau lưng nỗi đau trên sân nhà, bỏ lại đó ánh hào quang từ chiếc cúp bạc danh giá, Bayern và Chelsea sẽ bước vào một cuộc chiến mới căng thẳng, kịch tính, quyết liệt hơn.

Nhưng Lampard mang theo hồi ức trong quá khứ để tự tin đấu Bayern

Mùa giải năm nay, Hùm xám xứ  Bavaria từng tạo ra màn hủy diệt 7-2 trước Tottenham – một đại diện của thủ đô London và đó như màn thị uy sức mạnh tới từ nhà vô địch nước Đức. Lewandowski vẫn nổ súng đều đặn mỗi cuối tuần ở Bundesliga, vẫn duy trì sự ổn định khi ra đấu trường châu lục nên chẳng bất ngờ khi fan hâm mộ của họ lại tự tin đến thế dù đội bóng phải làm khách ở xứ sương mù xa xôi.

Với Lampard, ông hiểu rằng trước mặt mình là trận đấu bão táp tại Allianz Arena, vì thế, nếu không tạo ra chút lợi thế nhỏ, Chelsea sẽ chẳng có cửa khi phải là khách. Dẫu biết rằng ngăn cản Bayern hiện tại là điều rất khó nhưng động lực từ quá khứ và những hồi ức đẹp đẽ 8 năm về trước chính là thứ “vũ khí” lợi hại mà chiến lược gia người Anh truyền đi cho các học trò.

Hùm xám đã sẵn sàng giương nanh nhưng màu xanh Chelsea cũng tự tin nghênh chiến. 8 năm nối dài những kí ức của quá khứ và hiện tại, cả Bayern với Chelsea sẽ đều hướng đến một kết quả tốt nhất bất chấp trước mắt họ vẫn là cả 90 phút rất dài tại Allianz Arena.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.