Liverpool thua Atletico: Lo nhưng nên nhớ, họ là vua ngược dòng

Thứ Tư, ngày 19/02/2020 - 11:30
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool đã thất bại 0-1 trước Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Đó là màn so tài mà thầy trò HLV Jurgen Klopp hoàn toàn bế tắc trước đối thủ, vô vọng trong mỗi pha tấn công để rồi rời TBN với nỗi lo trước lượt về. Nhưng nên nhớ, tại đấu trường châu Âu, The Kop luôn được xem là vua ngược dòng.

Liverpool thoải mái hành quân đến Wanda Metropolitano để chạm trán Atletico trong trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Những hành trang họ mang theo là sự tự tin cao độ cùng màn trình diễn hủy diệt tại xứ sương mù. Tuy nhiên, tất cả đã trở thành vô nghĩa trước “bức tường thành” mà Diego Simeone dựng lên với đội bóng của ông.

Chỉ một pha lập công từ Saul đã là quá đủ để Atletico thi triển lối chơi phòng ngự sở trường. Nhìn Liverpool kiểm soát thế trận và tung ra hàng loạt pha dứt điểm từ xa thì mới thấy nhà đương kim vô địch đã bế tắc nhường nào. Lần thứ 2 sau 251 trận dưới triều đại của vị chiến lược gia người Đức, The Kop bất lực trong việc sút trúng khung thành đối phương. Bởi vậy, việc họ nhận thất bại âu cũng là điều dễ hiểu.

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

Trận thua tại TBN không phải đã đóng sập cánh cửa đi tiếp của Lữ đoàn đỏ bởi họ vẫn còn ít nhất là 90 phút trên sân nhà Anfield tại lượt về. Lý thuyết là như thế nhưng thực tế, trước một HLV cáo giá như Simeone hay lối chơi phòng ngự chủ động mà Atletico từng thi triển, không ít cổ động viên lo ngại về một tấn bi kịch cho đội bóng thành phố Cảng vùng Merseyside.

Liverpool thất bại tối thiểu trước Atletico Madrid

Tuy nhiên, nếu có ai đó cho rằng Liverpool đang lo sợ trước viễn cảnh bị loại thì có lẽ họ đã nhầm. Xuyên suốt chiều dài của giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu cấp CLB, hiếm có đội bóng đá nào tạo ra những chiến tích lẫy lừng với hàng loạt cuộc lật đổ ngoạn mục như Lữ đoàn đỏ.

Ngược dòng về quá khứ, chúng ta có thể nhớ lại ngay thắng lợi khó tin mà họ giành được trước Barcelona tại bán kết Champions League mùa giải vừa qua. Dù đã thất bại tới 0-3 ở xứ Catalan song đoàn quân của HLV Klopp vẫn chiến đấu với tinh thần quật cường để ngược dòng không tưởng và hạ gục Barcelona 4-0 rồi giành vé vào chơi trận chung kết.

Điều đó sẽ khiến nhiều người lo lắng cho The Kop trước lượt về

Chiến thắng mà The Kop tạo ra vượt qua cả những giấc mơ viển vông nhất mà mọi fan hâm mộ bóng đá có thể nghĩ về. Không chỉ có vậy, thắng lợi ấy đến khi Liverpool mất đi ngôi sao Mohamed Salah – một trong các mũi đinh ba trên hàng tấn công của Lữ đoàn đỏ.

Xa hơn nữa, cách đây 15 năm, Liverpool cũng từng tạo ra màn ngược dòng thần thoại trong trận chung kết cúp C1. Ở cuộc chạm trán mà không ít fan hâm mộ đã ra về ngay sau hiệp một trong khi phần đông khán giả xem qua màn hình tắt TV đi ngủ bởi việc bị dẫn trước tới 0-3 trước AC Milan thì trong quãng thời gian còn lại, đội bóng nước Anh vẫn làm nên câu chuyện thần kỳ.

Họ gỡ hòa 3-3 trước khi đánh bại đối thủ ở loạt đấu súng cân não và lên ngôi vô địch đồng thời mang đến sự tiếc nuối vô bờ cho những ai mất kiên nhẫn vì chứng kiến 45 phút đầu tiên bạc nhược đến lạ kỳ của Lữ đoàn đỏ.

Nhưng nên nhớ, Liverpool là vua ngược dòng

Vậy đấy, ở 2 lần lên ngôi tại giải đấu cao nhất lục địa già, Liverpool đều tạo nên những chiến tích đi vào sách giáo khoa bóng đá về khả năng ngược dòng. Tại thời điểm mà tất cả nghĩ rằng Lữ đoàn đỏ sẽ gặp khó khăn, thậm chí là buông xuôi, họ đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết để vượt qua giông bão.

Bởi vậy cho nên, dù có thất bại tại Wanda Metropolitano thì bên cạnh nỗi lo, vẫn còn đó những niềm hy vọng về thêm một cuộc lật đổ nữa từ Liverpool. Dẫu biết rằng, lối chơi của Atletico rất khác với đội bóng đồng hương là Barcelona song trên sân nhà, thật khó để ngăn cản sức mạnh từ thầy trò Klopp.

Và họ sẵn sàng tạo thêm một cuộc lật đổ nữa như nhiều lần đã qua

Mùa giải trước, Liverpool lên ngôi thuyết phục sau một hành trình dài xứng danh “Nhà vô địch của cảm xúc”, bởi vậy, họ hẳn không muốn mình sớm trở thành cựu vương. Atletico có thể vui vẻ sau thắng lợi vào rạng sáng 19/2 nhưng bài học Barcelona vẫn còn đó như một lời cảnh báo trước màn tái đấu ở xứ sương mù.

Chiến thắng 1-0 giúp cho đại diện thủ đô TBN có vốn “nhỏ” ở Anfield nhưng họ cũng nên lo lắng bởi trước mặt mình là một ông vua ngược dòng tại đấu trường châu lục.

Dương Anh

 

Bình luận bài viết