Benzema cùng Marcelo tỏa sáng, Real Madrid vượt qua Plzen trên sân nhà

Thứ Tư, ngày 24/10/2018 - 05:05
5 /5 của 1 đánh giá

Đoàn quân của HLV Julen Lopetegui rốt cuộc cũng đã có được thắng lợi đầu tiên sau chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua trên mọi đấu trường. Với sự tỏa sáng từ bộ đôi Benzema cùng Marcelo, Los Blancos đã vượt qua đại diện của CH Séc là Viktoria Plzen.

>> Tham khảo thêm:

REAL MADRID 2-1 VIKTORIA PLZEN

BÀN THẮNG

Real: Benzema (11’), Marcelo (55’)

Plzen: Hrosovsky (78’)

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao, Real đã ngay lập tức nắm thế chủ động sau khi trận đấu bắt đầu. Và suýt chút nữa, họ đã có được bàn mở tỉ số nếu như cú đánh đầu của Ramos không tìm tới cột dọc.

Dù vậy, các khán giả trên sân Santiago Bernabeu cũng không phải chờ đợi quá lâu để chứng kiến bàn thắng đầu tiên cho đội chủ nhà. Phút 11, Lucas Vazquez có đường chuyền thuận lợi tạo điều kiện cho Benzema di chuyển khôn khéo trước khi đánh đầu tung lưới Plzen, mở tỉ số cho Real.

Benzema Marcelo Real Madrid
Benzema mở tỉ số

Bàn thắng sớm có được càng thúc đẩy tinh thần thi đấu của Kền kền trắng. Họ tiếp tục dâng cao đội hình và áp đặt thế trận. Dù vậy, những cổ động viên Los Blancos cũng phải trải qua nhiều pha bóng hú vía, ví dụ như tình huống ở phút 30 khi Limbersky có pha uy hiếp khung thành nguy hiểm.

Chưa đầy một phút sau đó, Real trả lời với cơ hội của Benzema. Tiền đạo người Pháp tung cú đá quyết đoán ở góc hẹp song không thể đánh bại được thủ môn đối phương. Ở tình huống này, Benzema cũng tỏ ra tương đối cá nhân khi anh phớt lờ ý định xin bóng của người đồng đội Bale trong tư thế tương đối trống trải.

Chỉ 5 phút sau, Los Blancos tiếp tục có cơ hội. Sai lầm từ thủ thành Hruska tạo điều kiện cho Isco có pha đối mặt nhưng đáng tiếc, cú bấm bóng điệu nghệ của anh lại không đi vào khung thành. Tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp một là pha bỏ lỡ khó tin mà Hrosovsky thực hiện.

Benzema Marcelo Real Madrid
Trước khi Marcelo nhân đôi cách biệt

Ở một tư thế vô cùng trống trải khi đối mặt với khung thành Navas, tiền vệ này lại có pha đệm bóng rất thiếu cảm giác và tước đi cơ hội gỡ hòa cho các vị khách. Vậy là 45 phút đầu tiên khép lại cùng lợi thế mong manh cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Kền kền trắng vẫn là những người nắm thế chủ động hoàn toàn. Sau khi Benzema cùng Bale tỏ ra vô duyên trước khung thành đối thủ thì Marcelo đã làm thay phần việc ghi bàn của bộ đôi này.

Phút 55, hậu vệ người Brazil có pha phối hợp ăn ý với Bale trước khi tự mình điền tên lên bảng tỉ số sau pha bấm bóng nghệ sĩ, qua đó nhân đôi cách biệt cho Real. Lợi thế 2 bàn tạo điều kiện để đội chủ nhà giảm nhịp trận đấu.

Benzema Marcelo Real Madrid
Và giúp Real có chiến thắng đầu tiên sau 5 trận

Tuy vậy, họ vẫn tạo ra các cơ hội ăn bàn nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Trong số này, Bale cùng Vazquez là những cái tên đáng chú ý nhất. Vậy nhưng, chỉ một phút sơ sảy, mảnh lưới của Kền kền trắng đã tung lên ở phút 78 sau pha dứt điểm quyết đoán mà Hrosovsky thực hiện.

Quãng thời gian còn lại, đoàn quân của HLV Lopetegui chủ động chơi chậm bảo toàn cách biệt và họ đã thành công khi giành trọn vẹn 3 điểm đồng thời có được thắng lợi đầu tiên sau chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua.

Ở trận đấu còn lại của bảng G Champions League, Roma đã đánh bại CSKA Moscow với tỉ số đậm 3-0.

Đội hình thi đấu

Real: Navas, Vazquez, Ramos, Nacho, Marcelo, Modric, Kroos, Casemiro, Bale (Asensio, 75’), Benzema (Diaz, 88’), Isco (Valverde, 54’)

Plzen: Hruska, Hubnik, Hejda, Reznik, Limbersky, Hrosovsky, Prochazks (Horava, 65’), Havel (Ekpai, 76’), Petrzela (Reznicek, 86’), Krmencik

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.