Bóng đá Việt Nam nguy cơ vỡ mộng tại AFC Champions League

Thứ Tư, ngày 18/11/2020 - 08:30
2.6 /5 của 41 đánh giá

AFC Champions League đang có nguy cơ phải hủy bỏ do những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc bóng đá Việt Nam cũng vỡ mộng tại giải đấu cao nhất cho các CLB tại châu Á với đại diện là Viettel.

Như đã biết, Viettel đã giành chức vô địch V-League 2020 và trở thành đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League mùa giải tới. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện góp mặt ở giải đấu cấp độ cao nhất Châu Á dành cho câu lạc bộ sau 10 năm.Lần gần nhất đại diện Việt Nam tranh tài ở AFC Champions League là vào Bình Dương và Nam Định năm 2008.

Viettel có nguy cơ vỡ mộng tại AFC Champions League

Đây vừa là vinh dự là một thử thách lớn với Viettel, nếu như không nói là quá tầm. Bởi Viettel mới chỉ thi đấu ở V.League 2 mùa giải, có nhiều vấn đề thuộc phạm trù chuyên môn vẫn chưa thuyết phục, dù đăng quang mùa giải này.

Tuy vậy AFC Champions League đang có nguy cơ phải hủy bỏ do những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Ngoài CLB Johor Darul Tazim chính thức rút khỏi giải vì nhà nước Malaysia không cho xuất cảnh, hàng loạt CLB khác của Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc cũng đứng trước nguy cơ không xin được giấy phép xuất cảnh.

AFC đã hủy và hoãn nhiều giải đấu của mình, song Champions League là giải có giá trị thương mại cao nên AFC quyết cứu bằng mọi giá. Tuy nhiên tình hình nhiều CLB không thể tham dự các trận đấu do không thể xuất cảnh, giải đấu này đang đứng trước nguy cơ phải hủy bỏ.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc bóng đá Việt Nam cũng vỡ mộng tại giải đấu cao nhất cho các CLB tại châu Á với đại diện là Viettel. Lần gần nhất đại diện Việt Nam tranh tài ở AFC Champions League là vào Bình Dương và Nam Định năm 2008.

Nhiều CLB không thể xuất cảnh để thi đấu ở AFC Champions League

Tuy nhiên vì sự an toàn của các cầu thủ và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh giữa các quốc gia thì bóng đá Việt Nam cũng phải chấp hành tuyệt đối.

Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam chưa từng có đại diện vượt qua vòng bảng AFC Champions League. Bây giờ, đứng trước sân chơi danh giá này, có thể là cơ hội để HLV Trương Việt Hoàng có thể triển khai lối chơi đúng với sở trường của cầu thủ Việt Nam.

 

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam