Bruno Fernandes công khai chống lại MU vụ Super League

Thứ Ba, ngày 20/04/2021 - 08:24
4 /5 của 2 đánh giá

Bruno Fernandes là cầu thủ MU đầu tiên công khai phản đối việc ra đời siêu giải đấu European Super League. Đáng chú ý, Quỷ đỏ nằm trong 12 đội bóng đồng ý thành lập giải đấu này.

Super League đang là từ khóa nóng nhất trên mạng xã hội này. Giải đấu được thành lập với sự góp mặt của 12 đội bóng hàng đầu châu Âu, bao gồm MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Barca, Real, Atletico, Juventus, Inter Milan và AC Milan. Mục tiêu của siêu giải đấu là lật đổ Champions League và hứa hẹn mang về quyền lợi kinh tế gấp nhiều lần cho các CLB.

MU là đội hoàn toàn ủng hộ việc thành lập giải đấu này, thậm chí, đồng chủ tịch của MU, Joel Glazer còn nắm một ghế trong thành phần ban điều hành của giải. Tuy nhiên, mới đây, Bruno Fernandes - ngôi sao sáng giá nhất của Quỷ đỏ đã bất ngờ lên tiếng phản đối.

Cụ thể, trên mạng xã hội, Fernandes đã chia sẻ bài đăng của Daniel Podence, đồng đội cũ tại Sporting Lisbon và đang thuộc biên chế Wolves kèm nội dung: "Giấc mơ không thể mua được" kèm theo biểu tượng bỗ tay. Đây được xem là cách tiền vệ người Bồ Đào Nha phản đối Super League.

Bruno Fernandes công khai phản đối Super League

Bởi lẽ, bài đăng của Podence nhằm ám chỉ sự ra đời của Super League sẽ phá hủy bóng đá. "Quả bóng. Bài hát. Giấc mơ. Cú volley của Zidane. Màn solo của Kaka. Màn lội ngược dòng của Liverpool ở Athens. Bàn thắng của Ole tại Barcelona. Cristiano và Seedort... Đó là những điều không thể mua được bằng tiền".

>> Xem thêm: Lịch thi đấu C1

Cụm từ DreamsCantBeBuy - (tạm dịch: Giấc mơ không thể mua được) đã trở thành Top Trending trên mạng xã hội Twitter, khi rất nhiều CĐV chỉ trích giá trị của tiền bạc đã ảnh hưởng tới bóng đá. Trong giới cầu thủ, Patrick Bamford, James Milner và Ander Herrera là những cầu thủ tiêu biểu lên tiếng không đồng ý với Super League.

Super League là giải đấu được quan tâm nhất hiện tại

Về phía UEFA, cơ quan bóng đá này giữ vững quan điểm phản đối và đe dọa trừng phạt. Các CLB dự Super League sẽ bị xóa xổ khỏi các giải quốc nội như Ngoại hạng Anh, La Liga và Serie A. Các cầu thủ tham dự giải đấu cũng sẽ bị cấm vĩnh viễn ở các sân chơi lớn như Euro hay World Cup.

Dự kiến vào thứ Sáu 23/4 tới,, UEFA sẽ đưa ra quyết định chính thức về số phận Champions League mùa giải năm nay. Chủ tịch UEFA Ceferin mới đây cũng khẳng định sẽ cấm toàn bộ những CLB đồng ý dự Super League ra khỏi Champions League, đồng nghĩa PSG sẽ trở thành tân vương.

Bình luận bài viết