Cầu thủ Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ Tư, ngày 14/10/2020 - 08:30
2.5 /5 của 12 đánh giá

Nhiều cầu thủ Việt Nam đã hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn do mưa lớn kéo dài, gây lũ lụt bằng cách ủng hộ vật chất cũng như tinh thần.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên các tỉnh miền Trung có mưa lớn kéo dài, gây lũ lụt với những diễn biến nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng đến các địa phương như Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, ...

Ngập lụt kéo dài trong nhiều ngày khiến cuộc sống của người dân ở những tỉnh này gặp muôn vàn khó khăn. Không chỉ thiệt hại về của, nhiều trường hợp thương vong do lũ cuốn trôi cũng đã xảy ra.

Anh Đức kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

Nhận thấy tình hình trên, nhiều cá nhân, tổ chức nhanh chóng chung tay đồng hành, đóng góp hỗ trợ bà con vùng lũ và đương nhiên không thể thiếu những cầu thủ, trong đó có các tuyển thủ quốc gia.

Người đi đầu trong công tác quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn là Nguyễn Anh Đức – tiền đạo hiện đang thi đấu cho . Vừa qua, lão tướng 34 tuổi cho biết các công ty của anh đã ủng hộ tổng cộng 90 triệu đồng cho người dân miền Trung. Bên cạnh đó, cựu tiền đạo Bình Dương cũng kêu gọi sự chung tay từ người thân, bạn bè.

“Miền Trung đúng nghĩa là khúc ruột của đất nước, biết bao lần gánh chịu thiên tai, lũ lụt khiến cuộc sống của người miền Trung vốn đã khó khăn lại càng thêm phần cơ cực. Và chính những lúc này, là thời điểm mà đồng bào miền Trung ruột thịt cần sự đồng cảm, chung tay giúp đỡ của chúng ta hơn bất cứ lúc nào hết”, Anh Đức chia sẻ trên trang cá nhân.

Cầu thủ Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung

“Là một người Việt Nam nói chung và cũng là một người con xa quê của miền Trung nói riêng, Đức mong nhận được sự chung tay, quyên góp từ anh chị em, bạn bè và người hâm mộ để gửi tới bà con miền Trung đang bị lũ lụt phần nhỏ về vật chất cũng như tinh thần để bà con có thêm nghị lực và tinh thần để vượt qua sự tàn phá khốc liệt của thiên tai”

→ Xem thêm:

Ngoài Anh Đức, nhiều cầu thủ Việt Nam cũng thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách bằng việc quyên góp và ủng hộ người dân miền Trung. Người đại diện của và Văn Hậu hiện đang đấu giá áo đấu kèm chữ ký của 2 cầu thủ này để gửi đến đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn vì mưa lũ.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.