Hy hữu: Chữa trị cả năm trời, Messi Thái mới biết bác sỹ bắt sai bệnh

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 16:40
3.6 /5 của 8 đánh giá

Tiền đạo Chanathip Songkrasin của đội tuyển Thái Lan mới đây mới biết bản thân bị chẩn đoán sai chấn thương gặp phải trong suốt mùa giải 2020.

Năm 2020 là một năm đáng quên với tiền đạo Chanathip Songkrasin của đội tuyển Thái Lan. Đầu mùa giải, anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ ở Nhật Bản, đồng thời lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển mộ để sang Tây Ban Nha chơi bóng. Tuy nhiên anh liên tục dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu phần lớn thời gian của mùa giải J-League 1. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, “Messi Thái” dính chấn thương cơ do chế độ tập luyện không phù hợp.

Chanathip Songkrasin dính chấn thương liên miên trong năm 2020

Sau thời gian điều trị, Chanathip Songkrasin trở lại thi đấu và tái phát chấn thương đến 2 lần liên tiếp vào nửa cuối năm 2020. Điều này khiến nhiều người đặt ra nghi ngờ về phương pháp điều trị chấn thương cho tiền đạo này.

Sau thời gian rất dài điều trị và nghiên cứu, các bác sĩ tại CLB Consadole Sapporo mới tìm ra nguyên nhân khiến tiền đạo số 1 Thái Lan. Theo đó nguyên nhân khiến Chanathip Songkrasin liên tục dính chấn thương rách cơ trong năm 2020 là do khớp háng của anh bị trật chứ không phải chấn thương cơ mãn tính như những chẩn đoán trước đó.

Hiện tại, Chanathip đang ở Thái Lan, tập luyện hồi phục cùng chuyên gia nước ngoài, cũng như làm vật lý trị liệu nhằm giải quyết các vấn đề sức khỏe. Dự kiến, Chanathip sẽ hồi phục hoàn toàn khi mùa giải 2021 tại Nhật Bản khởi tranh.

Chữa trị cả năm trời, Messi Thái mới biết bác sỹ bắt sai bệnh

Với việc được bắt đúng bệnh, hy vọng chấn thương của Messi Thái sẽ phục hồi nhanh hơn dự kiến và điều quan trọng sẽ hạn chế khả năng tái phát trong tương lai.

Thế mới thấy, những ca chấn thương trong bóng đá thật khó lường. Trường hợp của Chanathip không phải là đầu tiên ở Đông Nam Á bị chẩn đoán sai dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Sự nghiệp của Vũ Văn Thanh đã bị ảnh hưởng không nhỏ bởi chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, sau đó hậu vệ của HAGL bị xác định rách dây chằng gối và cần phải phẫu thuật.

Lộc Bát

Bình luận bài viết