Chuyên gia: “Văn Lâm nên nhanh chóng sang Nhật Bản”

Thứ Năm, ngày 07/01/2021 - 18:05
3.1 /5 của 24 đánh giá

Chia sẻ về thương vụ Văn Lâm gia nhập CLB Cerezo Osaka, BLV Quang Huy cho rằng thủ thành Việt kiều cần chuyển tới Nhật Bản càng sớm càng tốt.

Như đã đưa tin, thủ thành Đặng Văn Lâm vừa chính thức đạt thỏa thuận chuyển tới thi đấu cho “ông lớn” Nhật Bản – CLB Cerezo Osaka tại J.League 1 từ Muangthong United (Thái Lan), qua đó báo tin vui lớn cho cho người hâm mộ Việt Nam.

Chia sẻ về thương vụ này, giới chuyên môn khẳng định đây sẽ là bước ngoặt về vị thế cho các cầu thủ Việt Nam khi Văn Lâm được tới chơi bóng tại Nhật Bản, đồng thời cho rằng thủ môn Việt kiều Nga cần nhanh chóng chuyển tới xứ hoa anh đào.

Văn Lâm sẽ gia nhập CLB Cerezo Osaka tại J.League 1

Trả lời Zing, bình luận viên Quang Huy cho hay: “Đây rõ ràng là bước tiến trong sự nghiệp của Văn Lâm. Tôi không hề bất ngờ với thông tin này và ủng hộ hoàn toàn việc chuyển nhượng của cậu ấy. Văn Lâm là người có thể trạng tốt nhất trong những tuyển thủ Việt Nam hiện nay”

“Văn Lâm sang Nhật thi đấu có thể coi là cuộc vũ môn của cầu thủ Việt Nam. Chưa ai có thể thi đấu đàng hoàng ở những nền bóng đá hàng đầu châu Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Với tố chất 'tây', Văn Lâm hoàn toàn có cơ hội ở J.League”

“Xét ở bối cảnh hiện tại, khi Thai League đang tạm dừng, phong độ của Văn Lâm bị ảnh hưởng, thì việc đi tìm môi trường mới, có cơ hội thi đấu nhiều và đẳng cấp hơn và tính thực tiến cũng cao hơn nhiều là việc đáng hoan nghênh và chờ đợi"

BLV Quang Huy khuyên Văn Lâm nên sớm tới Nhật Bản

“Văn Lâm nên sang Nhật Bản luôn đi. Thái Lan đang tạm ngưng các hoạt động bóng đá. Sang Nhật Bản sớm, cậu ấy có nhiều cơ hội để cọ xát, duy trì cảm giác hơn việc phải tập chay".

Văn Lâm là cầu thủ Việt thứ 4 tới Nhật Bản thi đấu và người đầu tiên có cơ hội chơi tại J1 League. Trước đây, Công Vinh, Tuấn Anh và Công Phượng đã tới xứ sở mặt trời mọc. Tuy nhiên, cả ba chỉ được đăng ký tại J2 League.

Mùa giải vừa qua, Cezero Osaka về đích thứ 4 chung cuộc và sẽ tham dự vòng play-off AFC Champions League 2021. Nếu mọi việc thuận lợi, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga sẽ được tham dự sân chơi đẳng cấp nhất châu lục ở cấp đội CLB.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam