Công Vinh: “Tôi yêu nhất ở Thủy Tiên là tấm lòng nhân hậu”

Thứ Ba, ngày 20/10/2020 - 09:50
2.2 /5 của 66 đánh giá

Cựu danh thủ Lê Công Vinh không khỏi xót xa khi người vợ Thủy Tiên lao vào tâm lũ để mang tiền ủng hộ của mọi người giúp đỡ người dân miền Trung.

Suốt gần 1 tuần qua, ca sỹ Thủy Tiên bám theo vùng lũ để mang số tiền ủng hộ lên tới 60 tỷ đồng và không ngừng tăng lên của đồng bào trên khắp cả nước đến tay những người dân miền Trung đang rơi vào cảnh khổ sở vì mưa bão và lũ lụt.

Tất nhiên, thấy vợ mình vất vả, thậm chí là bị đe dọa bởi sự nguy hiểm từ bão lũ, cựu danh thủ Lê Công Vinh không khỏi bồn chồn. Anh chia sẻ trên VnExpress: “Tôi rất lo lắng cho sức khỏe của vợ. Những ngày qua, Tiên đi đến 12h khuya mới được nghỉ, 4h sáng lại khởi hành. Từ sau khi sinh con, sức khỏe Tiên yếu, thường xuyên đau ốm. Dầm mưa, lội nước nhiều ngày, tôi lo vợ ngã bệnh. Hơn nữa, vợ tôi không biết bơi, rất nguy hiểm. Ở nhà, tôi tưởng tượng nhiều tình huống xấu, sợ vợ gặp dòng nước xiết, mưa lớn, lúc nào cũng nóng ruột. Nghe tin thuyền của vợ suýt bị lật ở Huế, tôi thót tim.

Tôi dặn vợ lúc nào cũng phải mang áo phao, đi sát mọi người. Mấy hôm trước, cô ấy nói bị nước ăn chân, tôi liền trêu: "Ca sĩ gì mà bị ghẻ", đùa vui vậy thôi nhưng thực sự rất xót xa. Nhiều lúc, tôi hỏi vợ: "Liệu em còn kham được không?", cô ấy trả lời dứt khoát: "Được, em làm được" nhưng tôi vẫn rất lo. Nhiều người đàn ông khỏe mạnh còn không dám đi, phụ nữ chân yếu tay mềm, tôi sợ cô ấy kiệt sức, đổ bệnh khi về Sài Gòn”.

Thủy Tiên vẫn đang đi làm từ thiện giúp đỡ bà con vùng bão

Chứng kiến miền Trung thiệt hại nặng nề vì bão lũ, Công Vinh nói: “Tôi quê gốc Nghệ An, chứng kiến dải đất miền Trung luôn chịu thiệt thòi: đất đai khô cằn, hạn hán, lũ lụt quanh năm. Vì thế, mỗi khi miền Trung nguy nan, đồng bào cả nước đều muốn tìm địa chỉ tin cậy để đóng góp, chia sẻ. Vợ chồng tôi may mắn được công chúng tín nhiệm vì có kinh nghiệm làm từ thiện. Hồi tháng 3, chúng tôi kêu gọi được 15 tỷ để giúp bà con miền Tây chống hạn mặn. Tết năm nay, hai vợ chồng quyên góp gần một tỷ hỗ trợ các công nhân khó khăn ở Bình Dương về quê đón năm mới. Bốn năm trước, hai vợ chồng xây một cây cầu ở Kiên Giang. Tôi cũng tổ chức nhiều trận bóng từ thiện. Chúng tôi luôn thực hiện nguyên tắc đến tận nơi, trao tận tay người cần giúp đỡ.

Tôi hiểu cảm giác lo lắng và áp lực của vợ khi mang hàng chục tỷ đồng quyên góp đi từ thiện. Tôi luôn nói với cô ấy: "Chúng mình sống, làm việc đúng với lương tâm, đạo đức. Tiền không phải của mình nhưng mình sẽ có trách nhiệm với nó, dùng hết sức để không phụ lòng mọi người đã gửi gắm".

Khi Thủy Tiên ở miền Trung, Công Vinh trở thành… nội tướng khi một tay đưa con gái Bánh Gạo đi học, ăn uống, nghỉ ngơi. Anh tâm sự rằng: “Tối về, hai bố con cùng ăn cơm, đọc truyện rồi ôm nhau ngủ. Tôi đã quen chăm sóc con nên không gặp nhiều khó khăn. Chỉ có con nhớ mẹ, ngày nào cũng hỏi đi hỏi lại: "Mẹ Tiên đi đâu rồi?", "Bao giờ mẹ về?".

Và Công Vinh vừa có những chia sẻ về người vợ của mình 

Tôi nói: "Mẹ đi làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo". Từ nhỏ, chúng tôi giáo dục con hướng thiện, đồng cảm với những hoàn cảnh, số phận khó khăn. Vì thế, bé rất hiểu chuyện, không mè nheo. Với tôi, Thủy Tiên là một người chu đáo, ân cần.

Dù với vai trò nghệ sĩ hay người vợ, người mẹ trong gia đình, Tiên luôn hoàn thành xuất sắc. Cô ấy dành trọn tâm huyết với mọi việc dù là nhỏ nhất. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi lấy được bà xã. Cô ấy khiến cuộc sống của tôi trở nên viên mãn. Tôi yêu nhất ở Tiên tấm lòng nhân hậu. Tôi nghĩ mọi người cũng có thể cảm nhận điều này”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.