Đả bại Real tại cúp C1, Guardiola vẫn cảnh báo học trò

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 08:49
5 /5 của 2 đánh giá

Man City đã xuất sắc đánh bại Real Madrid 2-1 ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1, qua đó giành thắng lợi với tổng tỉ số 4-2 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn lên tiếng cảnh báo các học trò.

Rạng sáng nay 8/8, trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 giữa Man CityReal Madrid đã diễn ra trên SVĐ Etihad. Tận dụng tối đa sai lầm nơi hàng thủ Real, Man City đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Raheem SterlingGabriel Jesus là chủ nhân của 2 pha lập công cho The Citizens.

Chung cuộc, sau 2 lượt trận, Man City thắng Real với tổng tỉ số 4-2, đồng thời giành tấm vé vào vòng tứ kết một cách thuyết phục. Đối thủ của Man City Dù vậy, trong cuộc họp báo sau trận, HLV Pep Guardiola vẫn lên tiếng cảnh báo các học trò.

“Tôi vừa nói chuyện với các cộng sự về Lyon và họ nói với tôi rằng hãy tỉnh táo. Chúng tôi có 8 ngày để chuẩn bị cho trận đấu đó.

Guardiola cảnh báo học trò sau trận thắng Real

Chúng tôi đã không thể đánh bại họ khi 2 CLB chạm trán tại vòng bảng mùa trước. Thực tế là chúng tôi chỉ có 1 điểm thay vì 6 điểm khi đối đầu với Lyon. Chính vì vậy, Man City sẽ quyết tâm để chứng minh điều ngược lại trong trận đấu sắp tới".

Rõ ràng, với mục tiêu đưa Man City giành chức vô địch cúp C1 mùa giải 2019-2020, Guardiola có quyền lo lắng về các trận đấu sắp tới. Đặc biệt, vòng tứ kết mùa này chỉ thi đấu đúng 1 trận, thay vì lượt đi lượt về như mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Song trước mắt, Man City vẫn có thời gian để nghỉ ngơi và tận hưởng chiến thắng trước Real - đội bóng đã giành tới 13 chức vô địch cúp C1 và được dẫn dắt bởi HLV Zinedine Zidane. Thất bại trước Man City là lần đầu tiên Zidane bị loại ở vòng đấu loại trực tiếp trên tư cách HLV. Sau trận, chiến lược gia người Pháp cũng thừa nhận đại diện nước Anh đã chiến thắng xứng đáng.

“Tôi cũng muốn chúc mừng Man City. Họ đã có một trận đấu rất tốt. Tôi không thấy có lý do gì để bào chữa cho thất bại này. Chúng tôi đã để thua ở cả 2 lượt trận. Real đã làm tất cả mọi thứ nhưng đôi khi, mọi chuyện không như ý chúng tôi muốn”.

Zidane thừa nhận Man City thắng xứng đáng

Trận tứ kết giữa Man City và Lyon sẽ diễn ra vào ngày 16/8 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết