Thầy Park, hãy làm sống lại bản năng sát thủ cho Công Phượng

Thứ Bảy, ngày 19/10/2019 - 14:20
5 /5 của 1 đánh giá

Hàng công của ĐT Việt Nam đang thi đấu tốt, nhưng với Công Phượng, anh lại đang có phần lạc lõng, và HLV Park Hang Seo, xin ông hãy làm gì đó để mang hình ảnh sát thủ trở lại với Công Phượng.

Từ những ngày đầu lên tuyển, dấu ấn mà Công Phượng để lại trong lòng người hâm mộ vốn đã rất rõ nét, các fan của Hoàng Anh Gia Lai nói riêng hay NHM đội tuyển Việt Nam nói chung luôn nhớ về Công Phượng như một chàng tiền đạo với những pha đi bóng lắt léo, thông minh và cả khả năng dứt điểm đa dạng trước cầu môn đối phương.

Bởi vậy, ngay cả khi những khó khăn luôn bủa vây tiền đạo này sau khi liên tục ngồi dự bị tại Sint-Truidense, HLV Park Hang Seo vẫn ưu ái gọi Công Phượng trở lại, không phải vì cái “mác” chơi bóng ở Châu Âu, mà thực sự ông vẫn tin tưởng tiền đạo này.

Thế nhưng, những gì mà Công Phượng để lại ở 3 trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 vẫn chưa có gì đậm nét, có thể giới chuyên môn vẫn cho rằng Công Phượng chưa có được cảm giác bóng tốt nhất, thế nhưng không thể phủ nhận, những màn trình diễn trước Thái Lan hay Malaysia khó có thể làm các cổ động viên cũng như ban huấn luyện ĐT Việt Nam cảm thấy hài lòng.

Công Phượng thi đấu khá thất vọng tại vòng loại World Cup 2022

Những áp lực từ người hâm mộ, truyền thông, đã khiến cho Công Phượng có phần thiếu đi sự tự tin cần thiết của một trung phong. Anh di chuyển thiếu tinh tế, nhưng pha chạm bóng cũng mất đi tính chính xác. Trong những chiến thắng của ĐT Việt Nam, Công Phượng chỉ là người làm nền cho các bàn thắng của đội nhà.

Nói về sự sa sút của Công Phượng, nhưng việc thầy Park không thể giúp tiền đạo này chơi hiệu quả cũng chính là một thất bại của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Một đội bóng được đánh giá là đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á, không thể mãi đợi những pha rình rập của các hậu vệ để có thể tìm kiếm các bàn thắng, hay kể cả là những pha lên tham gia tấn công của những Quang Hải hay Trọng Hoàng với hy vọng chọc thủng lưới đối phương.

Thầy Park cần làm sống lại bản năng ghi bàn của Công Phượng

Hơn lúc nào hết, thầy Park cần phải giải quyết bài toán mang tên Công Phượng, hàng công của đội tuyển Việt Nam cần phải thực sự sắc bén hơn, trước những đối thủ cứng cựa như UAE và Thái Lan trong tháng 11. Và không chỉ Công Phượng, những Văn Toàn hay Tiến Linh đều phải cải thiện, để mang thêm niềm tin trong chặng đường sắp tới.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Chưa quên thù cũ, sao Man City và Liverpool xô xát khi lên tuyển

12-11-2019

Dù cho cuộc so tài giữa Liverpool và Manchester City tại giải ngoại hạng Anh đã kết thúc song sức nóng của trận đấu này vẫn chưa dừng lại. Điều đó được thể hiện ở hành động mới đây từ 2 ngôi sao các đội bóng nói trên khi tập trung tuyển quốc gia.