Điểm tin bóng đá sáng 30/5: Chelsea vô địch C1, Văn Hậu chia sẻ về Văn Lâm

Chủ Nhật, ngày 30/05/2021 - 04:20
2.8 /5 của 2 đánh giá

Chelsea đánh bại Man City để vô địch Champions League, Văn Lâm chia sẻ về việc thủ môn Đặng Văn Lâm bị loại khởi ĐT Việt Nam,… là tin nổi bật sáng ngày 30/5.

Thắng nghẹt thở Man City, Chelsea vô địch Cúp C1

Trận chung kết UEFA Champions League 2020/21 giữa Man City và Chelsea diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. The Blues bất ngờ là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn với những pha bỏ lỡ của Werner, nửa xanh thành Manchester vẫn là đội kiểm soát thế trận.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 42, từ pha phản công nhanh, Mount chọc khe đẳng cấp để Kai Havertz băng xuống vượt qua cả thủ môn Ederson trước khi đệm bóng vào lưới trống đưa Chelsea dẫn trước.

Sang hiệp 2, Man City dồn toàn lực tấn công và gây ra sức ép nghẹt thở. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của đoàn quân Pep Guardiola đều bất thành. Tỉ số 1-0 được giữ đến hết trận, Chelsea trở thành tân vương Cúp C1 đầy kịch tính.

Văn Lâm bị loại khỏi ĐT Việt Nam: Văn Hậu tiếc nhưng không lo

Chiều ngày 29/5, HLV Park Hang Seo chính thức đưa ra quyết định không triệu tập thủ môn Đặng Văn Lâm sang UAE hội quân cùng ĐT Việt Nam, tham dự 3 trận đấu còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trước Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Nói về sự thiếu vắng Đặng Văn Lâm trong đội hình ĐT Việt Nam tại UAE, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chia sẻ: “Thật tiếc khi anh Đặng Văn Lâm không sang UAE để cùng ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn còn 3 thủ môn rất tốt, được HLV gọi và đặt niềm tin ở đợt tập trung này. Cả ba thủ môn Tấn Trường, Văn Hoàng và Văn Toản đều xứng đáng được thi đấu. Quan trọng nhất là sự lựa chọn của HLV thủ môn và HLV Park Hang Seo”.

Thắng trận đấu “triệu đô”, Brentford giành vé lên Ngoại hạng Anh

Brentford và Swansea hướng về tấm vé thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa tới. Ngay phút thứ 10, Brentford đã vượt lên sau quả đá penalty thành công của Ivan Toney. Trước đó, thủ môn Woodman và hệ thống phòng ngự của Swansea đã chơi quá hớ hênh, khiến đội nhà phải chịu quả phạt đền.

Lợi thế tâm lý giúp Brentford càng chơi càng tự tin. Đến phút 20, với tình huống phản công sắc lẹ, Marcondes băng lên từ tuyến hai, nhận đường kiến tạo của Roerslev trước khi thực hiện cú đá quyết đoán để nhân đôi cách biệt.

Tỷ số 2-0 được duy trì đến hết trận, Brentford chính thức giành vé thăng hạng Ngoại hạng Anh 2021/22. Trong khi đó, Swansea còn nhiều điều phải làm vì mục tiêu này ở các mùa kế tiếp.

Maguire sẵn sàng trở lại ở EURO

Trung vệ trụ cột của Man United cũng như ĐT Anh, Harry Maguire dự kiến sẽ kịp bình phục trước VCK EURO sắp tới. Trước đó, ngôi sao của MU đã dính chấn thương đáng tiếc ở Ngoại hạng Anh và không thể góp mặt ở phần còn lại của mùa giải cùng "Quỷ đỏ". 

Theo Daily Mail, Harry Maguire đang cảm thấy rất tự tin cho khả năng trở lại của mình. Ngôi sao MU đã có mặt ở trung tâm huấn luyện Carrington để tiếp tục quá trình hồi phục cùng với một đồng đội cũng có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Anh là Luke Shaw.

Arsenal muốn mượn tiếp Odegaard

Arsenal vừa ngồi vào bàn đàm phán với Real Madrid về trường hợp của tiền vệ Martin Odegaard. Được biết, "Pháo thủ" đang cố gắng thuyết phục Real cho mượn tiếp Odegaard thêm ít nhất 1 mùa giải nữa.

Màn trình diễn tương đối ấn tượng của ngôi sao người Na Uy đã thuyết phục được HLV Mikel Arteta và chiến lược gia người Tây Ban Nha đang có kế hoạch rõ ràng cho tiền vệ sinh năm 1998.

Liverpool liên hệ hỏi mua Raphinha

Liverpool đang nỗ lực bổ sung sức mạnh cho hàng công nhằm sớm tìm lại vị thế của mình tại Ngoại hạng Anh. Cựu vương Premier League mới đây đã liên hệ với Leeds United để hỏi mua tiền vệ Raphinha.

Ngôi sao người Brazil đang là cái tên cực hot trên thị trường chuyển nhượng nhờ khả năng đi bóng biến ảo cùng sự đa năng trong lối chơi của mình.

"Đàn em" Ronaldo tuyên bố ở lại Atletico Madrid

Ngôi sao người Bồ Đào Nha, Joao Felix vừa xác nhận anh vẫn chưa có kế hoạch rời Atletico Madrid sau một mùa giải khá thành công của đội chủ sân Wanda Metropolitano. Nhà tân vô địch La Liga được cho là sẽ đồng ý để Felix ra đi nếu nhận đủ 120 triệu euro. Mức phí khá lớn khiến nhiều "đại gia" châu Âu gặp khó trong việc theo đuổi thương vụ này.

Bình luận bài viết