Thái Lan kêu oan lên AFC sau khi bị loại khỏi VCK U23 châu Á

Chủ Nhật, ngày 19/01/2020 - 15:41
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã quyết định gửi văn bản khiếu nại lên AFC sau trận thua U23 Saudi Arabia tại tứ kết VCK U23 châu Á 2020.

Trận Tứ kết đầu tiên của VCK U23 châu Á 2020 giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu nghiêng về đại diện Tây Á. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Al Hamdan trên chấm 11m ở phút 78. Đáng chú ý, pha lập công này đến từ quyết định thổi phạt đền của trọng tài, sau khi tham khảo công nghệ Video hỗ trợ (VAR). Kết quả này khiến Thái Lan bị loại cay đắng khỏi VCK U23 châu Á dù với tư cách là đội chủ nhà.

Vì VAR, Thái Lan bị loại cay đăng khỏi VCK U23 châu Á

Điều khiến giới quan chức và CĐV xứ chùa Vàng thắc mắc là vị vua áo đen người Oman này không cần chạy ra đường pitch để theo dõi màn hình, mà chỉ cần trao đổi qua bộ đàm với tổ trợ lý VAR để đưa ra quyết định.

Vào ngày hôm nay (19/1), Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã quyết định gửi văn bản khiếu nại lên AFC sau trận thua U23 Saudi Arabia tại tứ kết VCK U23 châu Á 2020.

Cụ thể, ba vấn đề được FAT đề cập đến trong văn bản khiếu nại gửi lên AFC gồm có xem xét quyết định của trọng tài chính Ahmed Al-Kaf, khi ông tỏ ra nghiêm khắc và sẵn sàng rút thẻ vàng với cầu thủ U23 Thái Lan nhưng với U23 Saudi Arabia thì không.

Thứ hai, lý do vì sao AFC lại lựa chọn một đội ngũ trọng tài người Oman gồm trọng tài chính và các trợ lý, cùng ở khu vực Tây Á với đối thủ của họ là U23 Saudi Arabia.

Thái Lan kêu oan lên AFC sau khi bị loại khỏi VCK U23 châu Á

Thứ ba, làm rõ quá trình phối hợp giữa trọng tài chính và tổ trọng tài VAR trong tình huống thổi phạt đền, dựa trên những quy tắc nào để áp dụng.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhấn mạnh việc gửi văn bản lên AFC không nhằm mục đích phản đối, nhưng cần một lời giải thích rõ ràng về các vấn đề trên.

Hiện tại phía AFC chưa có phản hồi về đơn khiếu nại của Thái Lan gửi lên.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.