Đội hình dự kiến Việt Nam gặp UAE: Tuấn Anh đá chính?

Thứ Ba, ngày 12/11/2019 - 15:45
5 /5 của 1 đánh giá

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và UAE đang nóng lên từng giờ. Và điều người hâm mộ quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại là HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng đội hình nào để đối đầu với đại diện đến từ Tây Á?

Vào ngày 14/11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 bằng trận tiếp đón đối thủ tới từ tây Á UAE trên sân nhà Mỹ Đình, trận đấu ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng lọt vào vòng loại 3 của cả hai đội tuyển.

Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo có cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng G và có cơ hội lớn lọt vào vòng đấu loại thứ 3, điều mà trước đó bóng đá Việt Nam chưa từng làm được trong lịch sử. Chính vì vậy thầy Park đã phải có những tính toán kĩ lưỡng trước trận đấu này. Và điều mà người hâm mộ quan tâm nhất là ông thầy người Hàn sẽ sử dụng đội hình gì để đối đầu với UAE?

Trong cuộc đối đầu này, UAE đang là đội được đánh giá cao hơn. Có lẽ với việc phải thi đấu với một đối thủ mạnh như vậy thì thầy Park sẽ không mạo hiểm chơi tấn công từ đầu mà sẽ cố gắng phòng ngự phản công để có kết quả tốt nhất.

Sơ đồ 3-4-3 quen thuộc có lẽ vẫn là sự lựa chọn tối ưu trong cuộc đối đầu này.  Trong khung gỗ của đội tuyển, thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ là lựa chọn hàng đầu.  Ở hàng thủ, bộ 3 trung vệ Tiến Dũng-Ngọc Hải và Duy Mạnh đã ổn định từ lâu vẫn sẽ được sử dụng. Và đó cũng là lựa chọn tối ưu nhất của đội tuyển ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó 2 hành lang biên của đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ vẫn sẽ là bộ đôi Văn Hậu-Trọng Hoàng. Dù chưa được thi đấu chính thức ở giải vô địch quốc gia Hà Lan song với việc thường xuyên thi đấu ở giải trẻ, của quốc gia này đã giúp Đoàn Văn Hậu duy trì được phong độ và cảm giác bóng.

Trong khi đó Trọng Hoàng vẫn luôn là sự lựa chọn chất lượng của thầy Park. Sự ăn ý của cặp đôi Hoàng-Hậu trong các giải đấu vừa qua cũng không cần phải bàn cãi.

Hiện tại tuyến giữa của đội tuyển đang có rất nhiều cái tên xuất sắc như Tuấn Anh, Hùng Dũng, Huy Hùng, Đức Huy…

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam được giới chuyên môn dự đoán

Trong số 4 cái tên này, Tuấn Anh có lẽ là sự lựa chọn hợp lí nhất. Với việc đã hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải trước đó và có màn thể hiện tốt trong chiến thắng 4-1 của Hoàng Anh Gia Lai trước Khánh Hòa ở lượt trận cuối V-League 2019, Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội đá chính ở trận tiếp đón UAE tới.

Khả năng điều tiết lối chơi hiệu và đánh chặn xuất sắc của Tuấn Anh sẽ rất cần thiết cho đội bóng áo đỏ trước đối thủ có thể hình cao to và già rơ như UAE. Thêm vào đó Tuấn Anh xoay sở trong phạm vi hẹp rất tốt, điều này sẽ giúp anh chơi tốt dù bị các cầu thủ cao to bên phía UAE áp sát.

Người đá cặp với Tuấn Anh vẫn sẽ là người đồng đội quen thuộc Đỗ Hùng Dũng, cầu thủ từng thi đấu rất ấn tượng trong chiến thắng đậm đà 3-1 trước Indonesia cách đây nửa tháng của đội tuyển Việt Nam.

Tuấn Anh sẽ là lựa chọn đáng tin cậy nơi tuyến giữa của đội tuyển

Phong độ ổn định của bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh- Hùng Dũng, sẽ giúp tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam trở nên mềm mại và hiệu quả hơn, đồng thời tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội ở trên sân.

Bộ ba tiền đạo sẽ là nơi quyết định phần nhiều tới khả năng thành bại của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ tới từ tây Á.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo có 6 tiền đạo thực thụ để phục vụ cho trận đấu này gồm Công Phượng, Anh Đức, Văn Toàn, Hà Minh Tuấn, Tiến Linh và Trọng Hùng.

Trong số này, Hoàng Đức và Minh Tuấn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên nhiều khả năng Công Phượng, Anh Đức, Văn Toàn, Tiến Linh sẽ được sử dụng.

Có lẽ tốc độ và bản năng sát thủ của Văn Toàn và Tiến Linh sẽ là vũ khí bí mật mà thầy Park sẽ sử dụng khi chúng ta phải đối đầu với những cầu thủ cao to và chậm chạp của UAE. Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 14/11 tới đây.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết