Làm thế nào để Quang Hải không bị UAE bắt bài ở trận đấu tới?

Thứ Ba, ngày 12/11/2019 - 15:45
5 /5 của 1 đánh giá

Quang Hải là ngôi sao được chờ đợi bậc nhất của ĐT Việt Nam ở trận đấu với UAE vào ngày 14/11 tới. Tuy nhiên, các hậu vệ đội khách chắc chắn sẽ chăm sóc rất kĩ ngôi sao này. Vậy làm thế nào để Hải không bị đối thủ bắt bài ở cuộc so tài sắp tới?

Là “Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019”, lẽ dĩ nhiên, Quang Hải là cái tên rất được UAE quan tâm trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày 14/11 sắp tới. Họ thừa hiểu tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC là ngôi sao nguy hiểm đến nhường nào và chắc chắn, phong tỏa Quang Hải là điều mà UAE sẽ làm bằng mọi giá.

Thậm chí, cơ chế “2 kèm 1” hoặc nhiều hơn thế hoàn toàn có thể là cách đại diện Tây Á áp dụng để khiến Quang Hải gặp khó ở trận đấu nói trên. Tuy nhiên, với cầu thủ nhỏ con này, anh đã quá quen thuộc với điều đó. Trước Malaysia, Hải cũng bị kèm chặt nhưng chỉ một sơ sảy nhỏ, đối thủ phải trả giá khi ngôi sao 22 tuổi băng xuống dứt điểm nghệ thuật giúp Việt Nam chiến thắng.

UAE với các trung vệ cao to cộng thêm nền tảng thể lực tốt sẽ không dễ để Quang Hải “vượt mặt”.  Vì thế, dù có sở hữu kĩ thuật tốt, cách tốt nhất để cho cầu thủ số 19 tránh bị bắt bài, đó là anh phải nhờ tới sự trợ giúp từ các đồng đội xuất sắc ở bên. Đây là lý do HLV Park Hang Seo luôn chọn “cạ cứng” với Quang Hải tùy vào tính chất và đối thủ mà chúng ta phải chạm trán.

Quang Hải sẽ phải nhờ tới các đồng đội để không bị UAE bắt bài

Tốc độ cùng kĩ thuật của Văn Toàn hay Công Phượng với các tình huống xoay compa hoặc đột phá sẽ mở ra thêm khoảng trống cho Quang Hải xâm nhập vòng cấm dứt điểm.

Thậm chí, nếu cần, những đường chuyền vượt tuyến để thoát pressing của Tuấn Anh cũng là phương án không tệ mở ra cho Quang Hải những cơ hội. Hay Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng và Hùng Dũng – một pha phất bóng điểm rơi như trước Malaysia có thể là chìa khóa mở ra chiến thắng cho tuyển Việt Nam.

UAE có thể theo Quang Hải như hình với bóng, thậm chí cử 2 người kèm 1 mình Hải con nhưng điều đó cũng không thể ngăn Quang Hải hay các đồng đội khác có thể tỏa sáng vì dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo, mọi vị trí đều có thể tỏa sáng.

Dương Anh

 

Bình luận bài viết