ĐT Việt Nam và bảng G thêm phần phức tạp vì Covid-19

Thứ Hai, ngày 20/04/2020 - 10:38
3.4 /5 của 4 đánh giá

Với những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã phải hoãn lại. Chính điều đó khiến cho tình hình các đội bóng tại bảng G, trong đó có Việt Nam thêm phần phức tạp.

Ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, có 5 đội bóng góp mặt, đó là: Việt Nam, UAE, Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Trong số này, ngoại trừ Indo đã chắc chắn bị loại, cả 4 đội bóng còn lại đều còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tạm dẫn đầu với 11 điểm sau 5 lượt trận. Đúng ra, chúng ta đã có thể xác định được rõ ràng hơn khả năng đi tiếp nếu như dịch Covid-19 không khiến cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3 và tháng 6 bị hoãn lại.

Chính điều này làm mọi đội bóng đều gặp khó khăn vì phải thay đổi kế hoạch ban đầu đã được vạch ra một cách cụ thể. Với UAE, nguyên HLV trưởng đội bóng này là Ivan Jovanovic dù chưa có bất cứ trận nào dẫn dắt đội bóng thì đã sớm bị sa thải vì vấn đề hợp đồng. Giờ đây, đội bóng Tây Á đang vất vả đi tìm một chiến lược gia xứng tầm để ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội tuyển. Felippe Scolari là cái tên mới nhất được họ nhắm tới.

Bảng G thêm phần phức tạp vì hoãn do dịch Covid-19

Trong khi đó, với Malaysia, khi mà HLV Tan Cheng Hoe đang rất tự tin vào dàn cầu thủ nhập tịch của đội bóng này thì vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tạm hoãn. Chắc chắn, điều đó sẽ khiến tinh thần cũng như phong độ của các ngôi sao Malaysia giảm xuống rất nhiều. Đó chắc chắn không phải là thứ mà HLV Tan Cheng Hoe mong chờ. Họ buộc phải bắt đầu lại từ đầu thay vì hừng hực khí thế như khi mới nhập tịch.

Thái Lan và Việt Nam cùng chung một viễn cảnh khi HLV Akira Nishino với thầy Park đều không thể tới sân xem giò các cầu thủ. Vì thế, họ cũng không thể có sự bổ sung tốt nhất cho đội bóng đồng thời cân nhắc từng vị trí ở đội tuyển cũng trở nên khó hơn khi mà tất cả giải đấu đều tạm hoãn. 

Thầy Park và các HLV đau đầu nghĩ về các chiến thuật mới

Việc vòng loại World Cup tạm hoãn tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ Việt Nam đang chấn thương có thể hồi phục nhưng bù lại, HLV Park Hang Seo không được gặp trực tiếp các cầu thủ để trao đổi vấn đề chiến thuật. Đó cũng là nỗi lo của nhiều chiến lược gia khác vào thời điểm này.

Sự phức tạp của bảng G giờ ở chỗ đội nào cũng ở nhà tránh dịch, để cầu thủ tự tập nhưng các ông thầy của bốn đội còn cơ hội thì đang nhìn nhau và muốn thay đổi để mạnh mẽ hơn, có những đòn lạ hơn cho mục tiêu của mình song không thể triển khai đồng thời gặp khó khăn ở việc truyền tải đến các học trò.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam