ĐT Việt Nam và những sự hy sinh đáng được trân trọng

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 16:19
2.9 /5 của 6 đánh giá

ĐT Việt Nam phải trải qua 2 tháng xa gia đình, bạn bè để tập trung tối đa cho mục tiêu vòng loại World Cup 2022. Đó là những sự hy sinh đáng được trân trọng của các tuyển thủ quốc gia.

Do vòng 13 V.League 2021 tạm dừng vì Covid-19 nên ĐT Việt Nam đã quyết định tập trung sớm, từ ngày 7/5 thay vì 10/5 theo như kế hoạch trước đó. Các cầu thủ tập huấn liên tục từ ngày 7/5 đến ngày 26/5, sau đó lên đường sang UAE. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 15/6 sau đó trở về nước và phải thực hiện cách ly trong 21 ngày.

Như vậy tính từ lúc tập trung đến lúc kết thúc thời gian cách ly sau khi trở về Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo trải qua thời gian kéo dài hơn 2 tháng. Trong thời gian này, các cầu thủ phải xa gia đình, người thân, bạn bè và từ bỏ cả những sở thích, thói quen để hướng tới mục tiêu chung.

Đội tuyển Việt Nam và 2 tháng "từ bỏ sở thích" vì vòng loại World Cup

“Chúng ta cần đến tinh thần hi sinh sở thích, công việc cá nhân vì mục tiêu chung của đội tuyển, bởi nếu chỉ một người không tuân thủ thì sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của cả đội và cả giải đấu sắp tới”, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định.

Điều quan trọng, trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các tuyển thủ buộc phải tuân thủ nghiêm túc nội quy của đội tuyển, không được tiếp xúc với bên ngoài trừ những trường hợp thật cần thiết nhưng phải báo cáo với ban huấn luyện.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Ngoài ra so với các đợt tập trung trước đây, ĐT Việt Nam không có khái niệm xả trại. Đây rõ ràng là điều không hề dễ chịu với các tuyển thủ trong suốt hơn 2 tháng. Đặc với những cầu thủ đang có con nhỏ như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Phan Văn Đức hay Nguyễn Trọng Hoàng.

Sự hy sinh của các tuyển thủ xứng đáng được trân trọng

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Rõ ràng việc bị cấm trại trong hơn 2 tháng là sự hi sinh của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vì mục tiêu ở Vòng loại World Cup 2022. Đó là những sự hy sinh đáng được người hâm mộ bóng đá nước nhà trân trọng và ủng hộ.

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam