Fan MU nợ đội trưởng Maguire một lời xin lỗi

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 16:27
5 /5 của 1 đánh giá

Fan MU nợ đội trưởng Harry Maguire một lời xin lỗi, sau tất cả những đóng góp và tận hiến của trung vệ người Anh trong màu áo Quỷ đỏ suốt 2 năm qua.

Harry Maguire gia nhập sân Old Trafford vào mùa hè 2019 với mức giá lên tới 80 triệu bảng, biến anh trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Việc MU chấp nhận bỏ ra một con số lớn đến vậy cho thấy Quỷ đỏ đặt kỳ vọng thế nào vào cựu ngôi sao Leicester City cho việc nâng cấp hàng thủ.

Sau khi Ashley Young rời đi vào tháng 1/2020, Maguire lập tức được trao băng đội trưởng MU, dù anh mới "chân ướt chân ráo" đến đây khoảng vài tháng. Điều này không chỉ cho thấy tố chất thủ lĩnh nơi trung vệ người Anh, mà còn thể hiện sự tín nhiệm cực cao mà BHL MU cũng như các đồng đội dành cho Maguire.

Thế nhưng, từ khi khoác áo MU tới nay, anh vẫn chưa nhận được sự đánh giá tương xứng.

Mỗi khi hàng phòng ngự mắc sai lầm, Maguire sẽ là cái tên bị réo lên nhiều nhất dù đôi lúc, lỗi sai không thuộc về anh. Mỗi khi đồng đội vướng vào tranh cãi với trọng tài, nếu không xuất hiện kịp lúc, Maguire sẽ bị đem ra chỉ trích, dù có thể anh đang ở tận phần sân bên kia. Maguire cũng được xem là quá hiền khi đặt lên bàn cân với những thủ quân trước đây của MU.

>> Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Maguire luôn là tâm điểm của chỉ trích

Con số 80 triệu bảng khiến Maguire gặp rất nhiều áp lực. Nếu như cầu thủ này có một mức phí chuyển nhượng thấp hơn, chắc chắn anh sẽ nhận được cái nhìn công tâm hơn, so với những gì đã đóng góp và cống hiến cho Quỷ đỏ. Dù vậy, đã đến lúc người hâm mộ MU gửi tới Maguire một lời xin lỗi.

Phút 78 trận đấu với Aston Villa ở vòng 35 giải Ngoại hạng Anh, Maguire dính chấn thương sau pha va chạm với một cầu thủ của đội chủ nhà. Như mọi khi, đội trưởng của MU nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế rồi cố gắng ở lại sân để thi đấu, nhưng lần này thì không thể. Maguire tỏ ra khá đau đớn và buộc phải tập tễnh rời sân.

Có một con số thống kê đáng kinh ngạc mà không phải ai cũng biết về Maguire. Anh thi đấu trọn vẹn tất cả các trận đấu của MU tại giải Ngoại hạng Anh kể từ thời điểm đặt chân tới sân Old Trafford. Gần 2 mùa giải, Maguire không bỏ lỡ bất kì trận đấu nào. Anh lập kỷ lục ra sân 72 trận liên tiếp cho MU và suýt trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đội bóng đá trọn vẹn cả trận, nếu không gặp chấn thương bất ngờ.

Sự bền bỉ của Maguire còn thể hiện ở cột mốc 100 trận khoác áo MU. Anh chạm tới mốc 100 trận khi MU đối đầu với Brighton vào hôm 5/4. Cùng số trận tương đương, Eric Bailly cần tới 5 mùa giải. Victor Lindelof cũng cần tới 4 mùa để chạm mốc 150 trận khoác áo MU. Trong khi đó, Marcos Rojo thi đấu cho Quỷ đỏ từ mùa giải 2014-2015, nhưng chỉ ra sân nhiều hơn Maguire 22 trận.

Maguire không bỏ lỡ phút thi đấu nào cho tới khi chấn thương

Những con số kể trên cho thấy thể lực phi thường của Maguire, đi kèm là sự ổn định đáng kinh ngạc. Cầu thủ mang áo số 5 là điểm tựa vững chắc nhất nơi hàng phòng ngự MU, là chốt chặn đáng tin cậy nhất trước khung thành của De Gea và Dean Henderson.

MU cần tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp để đá cặp cùng Maguire, chứ không hề tìm một trung vệ để thay thế anh. Đó là sự khác biệt so với các trung vệ còn lại của đội chủ sân Old Trafford.

Trước khi phải rời sân vì chấn thương, Maguire thậm chí còn đang dẫn đầu MU ở một loạt thông số, bao gồm tranh chấp bóng bổng, chắn bóng, phá bóng, cắt bóng, tranh chấp và tổng số đường chuyền chính xác.

Mùa trước, Maguire đã phải tiêm thuốc giảm đau để thi đấu suốt 2 tháng vì một vết rách ở hông, còn mùa này, nhiều khả năng Maguire cũng sẽ tìm mọi cách để trở lại thi đấu cho MU ở trận chung kết Europa League. Maguire đã được chụp cắt lớp, rất may là không bị rạn hay gãy xương, nhưng bị tổn thương dây chằng và có thể vắng mặt ở 3 trận còn lại tại Ngoại hạng Anh.

Maguire chống nạng tới sân cổ vũ đồng đội

Hôm qua 11/5, khi MU tiếp đón Leicester trên sân nhà, Maguire đã chống nạng tới sân để theo dõi các đồng đội thi đấu trên khán đài. Thậm chí, anh còn hò hét và cổ vũ các cầu thủ trẻ rất nhiệt tình. Sau trận đấu, anh cũng đăng lên mạng xã hội những thông điệp khích lệ tinh thần của những nhân tố trẻ. Đó chính là những phẩm chất mẫu mực của một người đeo băng đội trưởng MU.

Rõ ràng, sau tất cả những gì đã đóng góp và tận hiến, Maguire xứng đáng nhận được lời cảm ơn, cũng như xin lỗi chân thành từ một bộ phận fan hâm mộ Quỷ đỏ.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.