Fellaini “cứu nguy” phút bù giờ, Man United nhọc nhằn đánh bại Young Boys

Thứ Tư, ngày 28/11/2018 - 05:18
5 /5 của 1 đánh giá

Tưởng như sẽ có một trận đấu dễ dàng trên sân nhà trước đại diện Thụy Sĩ, tuy nhiên, việc phung phí quá nhiều cơ hội khiến cho Quỷ đỏ phải trải qua 90 phút thực sự khó khăn trước khi bùng nổ trong những phút bù giờ.

>> Tham khảo thêm:

MAN UNITED 1-0 YOUNG BOYS

BÀN THẮNG

Man United: Marouane Fellaini (90+1’)

 

Với lợi thế sân nhà, Manchester United dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Fred là người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho Quỷ đỏ với cú đá từ ngoài vòng cấm địa trước khi Rashford có pha đối mặt với thủ môn đối phương không lâu sau đó. Đáng tiếc, sự chính xác là điều mà tiền đạo này còn thiếu.

Trong 45 phút đầu tiên, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của đội khách khi mà Young Boys gần như chỉ tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự. Dù vậy, các cơ hội vẫn liên tục xuất hiện với đội chủ nhà. Rashford tiếp tục là cái tên được chú ý khi anh có thêm 2 pha bỏ lỡ đáng tiếc ở hiệp một. Xen giữa những tình huống đó là các pha uy hiếp do Matic hay Lingard tạo ra.

Fellaini Man United Young Boys
Man United có một trận đấu bế tắc

Tung ra tới 9 cú sút song chỉ 1 đi trúng đích, Man United đành bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương ở 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp hai, vẫn là thế trận chủ động giành cho đội chủ nhà. Và thêm một lần, Rashford có cơ hội sau tình huống đột phá của Martial.

Nhưng rồi, cái chân trái của tiền đạo người Anh lại đưa bóng đi chệch khung thành. Quãng thời gian sau đó, dù đã tung bộ ba Lukaku – Pogba – Mata vào sân song lối chơi của Quỷ đỏ cũng không mấy sáng tạo. Thậm chí, suýt chút nữa họ đã phải ôm hận nếu như De Gea không có pha cản phá xuất thần để cứu thua cho đội nhà ở phút 70.

Fellaini Man United Young Boys
Trước khi Fellaini ghi bàn

Dù đã dồn toàn lực lên tấn công song mọi pha bóng mà Man United tạo ra đều trở nên bế tắc trước hàng thủ của Young Boys. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với một kết quả thất vọng cho thầy trò Mourinho thì vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, bộ đôi người Bỉ bên phía Quỷ đỏ đã có pha phối hợp ăn ý.

Lukaku bật cao chuyền ngược cho Fellaini để rồi tiền vệ này có pha xoay trở khéo léo trước khung tung ra cú đá đơn giản hạ gục thủ môn đối phương, đem về bàn thắng quý như vàng cho Man United.

Fellaini Man United Young Boys
Để giúp Man United giành vé đi tiếp

Quãng thời gian còn lại là không đủ để đại diện Thụy Sĩ có thể tìm được bàn thắng gỡ hòa và họ đành chấp nhận thất bại tối thiểu trên sân khách. Với Man United, kết quả này giúp cho đội chủ sân Old Trafford cùng với Juventus dắt tay nhau vào vòng 1/8 Champions League bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Bà đầm già cũng đã có chiến thắng tương tự trước Valencia.

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea, Valencia (Mata, 72’), Jones, Smalling, Shaw, Matic, Fred (Pogba, 64’), Fellaini, Lingard (Lukaku, 64’), Martial, Rashford.

Young Boys: Von Ballmoos, Mbabu, Aly Camara, Von Bergen (Garcia, 46’), Benito, Lauper, Sulejmani (Fassnacht, 66’), Sow, Aebischer, Assale, Nsame (Ngamaleu, 83’)

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.