Malaysia gửi đơn lên AFC, ĐT Việt Nam nhận thay đổi quan trọng?

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 - 16:24
2.5 /5 của 4 đánh giá

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) được cho là vừa gửi đơn lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về việc thay đổi các trận đấu tại vòng loại World cup 2022 khu vực châu Á.

Theo lịch thi đấu đã công bố, các trận đấu của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại từ tháng 3/2021. Tuy nhiên, với tình hình dịch Covid-19 vẫn còn đang hoành hành trên khắp thế giới, các trận đấu có thể sẽ không diễn ra như kế hoạch.

Mới đây, nguồn tin từ kênh Astro Arena cho hay, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã gửi đơn xin hoãn 2 trận đấu gặp UAE trên sân khách ngày 25/3 và cuộc đón tiếp ĐT Việt Nam vào ngày 30/3 thuộc khuôn khổ bảng G lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Nguồn tin trên cũng khẳng định, tất cả các đội thuộc bảng G ngoại trừ ĐT Việt Nam đều đã đồng ý dời lịch các trận đấu diễn ra trong tháng 3 sang tháng 6. Bởi lẽ, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong số 5 quốc gia ở bảng G kiểm soát thành công dịch bệnh và có thể tổ chức các trận đấu một cách an toàn.

Malaysia muốn hoãn trận đấu với ĐT Việt Nam

Trong khi đó, số ca nhiễm Covid-19 ngày càng gia tăng ở một số nước, đặc biệt là Malaysia. Số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày ở Malaysia đang ở mức báo động với hơn 3.000 trường hợp từ đầu tháng Giêng này.

Ngoài việc nộp đơn xin hoãn, FAM cũng từng đề xuất AFC đăng cai các trận còn lại ở bảng G theo thể thức thi đấu tập trung vào tháng 6. Thái Lan cũng được cho là đưa ra đề xuất tương tự song đến thời điểm này, AFC vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về vấn đề kể trên. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đang chờ quyết định từ AFC để có phương án chuẩn bị tốt nhất cho ĐT Việt Nam.

Malaysia đề xuất thi đấu tập trung

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận đã đấu. Malaysia xếp thứ 2 với 9 điểm, theo sau lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Ngoài Indonesia đã chắc chắn bị loại, 4 đội còn lại vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào vòng đấu tiếp theo. Do đó, kết quả của mỗi trận đấu đều vô cùng quan trọng và mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam