Ghi bàn vào lưới Newcastle, Martial khiến Man United mất hơn 8 triệu bảng

Thứ Năm, ngày 11/10/2018 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Với pha lập công san bằng cách biệt ở chiến thắng mà Manchester United có được trước Newcastle United cuối tuần qua, tiền đạo người Pháp đã khiến Quỷ đỏ mất hơn 8 triệu bảng để trả cho đội bóng cũ, AS Monaco.

Xem thêm:

Anthony Martial là một trong ba cầu thủ ghi bàn, góp công lớn giúp Man United hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Newcastle tại vòng 8 ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui đó, anh còn khiến cho CLB mất hơn 8 triệu bảng.

Lý do là bởi, pha lập công mới đây là bàn thắng thứ 25 chân sút người Pháp ghi cho Quỷ đỏ và theo thỏa thuận giữa đại diện nước Anh với CLB cũ của Martial là Monaco thì đội chủ sân Old Trafford sẽ phải trả thêm cho đội bóng công quốc 8.73 triệu bảng Anh (tương đương 10 triệu euro).

Martial Manchester United
Martial là nhân tố giúp Man United tạo ra cú lội ngược dòng

Như vậy, khoản phí 36 triệu bảng mà Man United từng chi ra để mang về Martial năm 2015 giờ đây đã tăng lên thành 44,73 triệu bảng sau khi chân sút này có được bàn thắng thứ 25. Monaco cũng đã phải chờ gần 8 tháng mới có thể lấy được số tiền phát sinh thêm này bởi lần gần nhất Martial lập công cho Quỷ đỏ đã diễn ra từ tháng 1 trong chiến thắng trước Burnley.

Ngoài điều kiện tiền đạo người Pháp ghi được 25 bàn thắng cho đội bóng mới, Monaco còn cài thêm điều khoản rằng nếu Martial lọt vào danh sách đề cử QBV trước mùa giải 2018/19 và thi đấu 25 trận cho ĐT Pháp cũng trong khoảng thời gian này thì Quỷ đỏ sẽ tiếp tục phải chi ra số tiền tương tự cho AS Monaco. Dù vậy, có thể khẳng định, cả 2 điều kiện trên giờ đã không thành hiện thực.

Martial Manchester United
Nhưng anh cũng khiến Quỷ đỏ mất hơn 8 triệu bảng sau bàn thắng ấy

Tuy nhiên, ở một chi tiết đáng chú ý khác, đại diện Ligue 1 sẽ được hưởng 50% lợi nhuận nếu Man United bán Martial cho CLB khác. Rõ ràng, đội bóng công quốc rất biết cách kiếm tiền từ thương vụ trên.

Dù sao, Quỷ đỏ cũng chấp nhận mất tiền nếu như chân sút 22 tuổi tiếp tục bùng nổ để giúp đội bóng thi đấu thăng hoa và trở lại cuộc đua vô địch.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.