Giải quyết "bom xịt" Sanchez, MU mất số tiền khổng lồ

Thứ Bảy, ngày 25/04/2020 - 13:12
2.3 /5 của 3 đánh giá

Trong bối cảnh tương lai của bản hợp đồng cho mượn, Alexis Sanchez ngày càng mơ hồ, nhiều khả năng MU sẽ bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để chấm dứt cơn đau đầu với "bom xịt' này.

Từng được kỳ vọng là ngôi sao mới tại sân Old Trafford sau khi chuyển đến MU từ Arsenal hồi đầu năm 2018, song tính đến hiện tại, Sanchez chỉ để lại toàn nỗi thất vọng cho CĐV cũng như BLĐ Quỷ đỏ.

Vỏn vẹn 3 bàn thắng sau 32 trận ra sân cùng lối chơi thiếu gắn kết với các vệ tinh xung quanh, Sanchez bị MU đem cho Inter Milan mượn từ tháng 8/2019. Tuy nhiên, tại đội bóng nước Ý, tiền đạo này cũng không thể hiện được nhiều với chỉ 1 bàn sau 15 trận.

Do đó, Inter không có ý định kéo dài thời gian cho mượn hay mua đứt Sanchez, một phần vì phong độ tệ hại, một phần vì không kham nổi mức lương lên đến 505.000 bảng/tuần của chân sút người Chile.

Sanchez không thể hiện được nhiều tại Inter Milan

Trong bối cảnh không có đội bóng nào có thể đáp ứng được mức lương trên trời mà Sanchez yêu cầu, thì MU sẽ là CLB chịu thiệt hại nặng nề nhất. Kể từ khi ký hợp đồng với tiền đạo 31 tuổi, ngoài khoản phí chuyển nhượng, Quỷ đỏ đã tốn khoảng 17 triệu bảng tiền lương, tiền ra sân và khoản phí trung thành.

Nếu đẩy Sanchez ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, MU lại mất thêm 55 triệu bảng tiền giải phóng hợp đồng. Bởi hiện tại, hợp đồng giữa Sanchez và MU còn thời hạn đến tháng 6/2022. Đây là con số khổng lồ ở thời điểm mà các đội bóng đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Nhưng giữ cựu cầu thủ Arsenal và Barcelona lại cũng không phải ý hay. HLV Ole Solskjaer sẽ rất đau đầu để sắp xếp một vị trí trong đội hình xuất phát cho Sanchez, nhất là khi chiến lược gia người Na Uy đã có sẵn bộ khung ưng ý và đang chiêu mộ thêm các tài năng trẻ sáng giá.

HLV Solsa từng đau đầu với bài toán mang tên Sanchez

Theo HLV trưởng ĐTQG Chile, MU nên cho Sanchez thêm 1 cơ hội, bởi tất cả những gì tiền đạo này đã thể hiện chưa phải ở đẳng cấp cao nhất: “Anh ấy được đào tạo một cách bài bản và có thể duy trì phong độ cao tại bất kì CLB nào nếu được trao cơ hội.

Tài năng của anh ấy vẫn chưa được thể hiện ở mức cao nhất, tôi tin là như vậy”.

Hiện tại, phía MU vẫn chưa đưa ra động thái cụ thể nào về trường hợp của Sanchez, song có lẽ, cầu thủ này nên chuẩn bị sẵn tâm lý cũng như tranh thủ tìm kiếm bến đỗ mới phù hợp hơn.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết