Hà Nội FC bỏ xa HAGL trong cuộc bầu chọn của AFC

Chủ Nhật, ngày 18/10/2020 - 19:36
2.9 /5 của 12 đánh giá

Trong cuộc bầu chọn đội bóng nổi tiếng nhất Việt Nam do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức, Hà Nội FC đang bỏ xa HAGL và 3 đội bóng còn lại là SLNA, Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã mở cuộc bình chọn đội bóng nổi tiếng nhất Việt Nam với 5 đại diện đến từ V-league, bao gồm SLNA, HAGL, Hà Nội FC, Becamex Bình Dương  SHB Đà Nẵng. Việc AFC lựa chọn 5 đội bóng này cũng là điều dễ hiểu, bởi đây đều là những đội bóng có lực lượng CĐV hùng hậu bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, cả 5 đội bóng đều từng vô địch V-league từ 2 đến 5 lần.

Sau 4 ngày bình chọn đầu tiên, Hà Nội FC đang tỏ ra vượt trội so với 4 đối thủ còn lại, khi nhận được đến 80% số phiếu bầu từ các CĐV. Trong khi đó, dù được xem là đội bóng có lượng CĐV hùng hậu bậc nhất Việt Nam, HAGL chỉ thu về 16% số phiếu bầu - con số khá khiêm tốn so với sức hút của đội bóng phố Núi.

Hà Nội FC áp đảo so với các đội bóng còn lại

Với 3 đội bóng còn lại, sự chênh lệch số phiều bầu không đáng kể. SLNA nhỉnh hơn chút ít so với Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng với (2% so với 1%). Thực tế, số lượng CĐV đến sân theo dõi và cổ vũ SLNA cũng nhiều hơn 2 đội bóng kể trên. Chưa kể, SLNA còn là một trong những đội bóng lâu đời nhất của bóng đá Việt Nam. 

Sở dĩ Hà Nội FC tỏ ra không có đối thủ ở hạng mục này là bởi thành tích của đội bóng thủ đô trong những năm qua. Hà Nội FC được xem là thế lực mạnh nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại, khi giành chức vô địch V-league 3/4 mùa gần nhất, đồng thời cán mốc 5 chức vô địch chỉ trong vòng một thập kỷ qua. 2 mùa gần nhất, Hà Nội FC cũng xưng vương ở Cúp Quốc gia.

Thêm vào đó, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm còn để lại ấn tượng mạnh mẽ tại đấu trường châu lục. Mùa giải trước, Hà Nội FC vào đến tận trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Hàng loạt những chiến thắng thuyết phục mà Quang Hải cùng các đồng đội tạo ra đã tạo nên tiếng vang lớn, giúp NHM bóng đá trong khu vực nhớ đến Hà Nội FC khi nhắc về bóng đá Việt Nam.

Thành công tại đấu trường châu lục giúp Hà Nội FC nổi tiếng hơn

Cuộc bình chọn sẽ kéo dài từ ngày 14/10 đến hết ngày 23/10 trên website chính thức của AFC.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam