Hà Nội FC gặp HAGL: Cuộc đấu giữa Nước và Lửa

Thứ Năm, ngày 04/06/2020 - 16:15
2.7 /5 của 8 đánh giá

Hà Nội FC và HAGL – đó là những CLB bóng đá đã, đang chiếm được cảm tình đông đảo từ mọi fan hâm mộ trên mảnh đất Việt Nam. Cuộc đấu giữa họ là một trận chiến, nơi mà người ta ví von rằng đó là màn so tài giữa “Nước” và “Lửa”.

Hà Nội FC và HAGL là những đội bóng hiện thân cho phong cách chơi đẹp mắt, cống hiến và cuốn hút fan hâm mộ. Bên cạnh triết lý bóng đá tấn công đã ăn sâu vào trong tiềm thức của từng cầu thủ, các CLB này còn là nơi “góp công” lớn vào những chiến tích mà các cấp độ đội tuyển Việt Nam giành được suốt hơn 2 năm qua với nhiều ngôi sao sáng giá như: Quang Hải, Văn Toàn, Hùng Dũng,...

Cũng bởi vì thế cho nên, mỗi trận đấu giữa họ luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông cũng như  fan hâm mộ. Không chỉ là 3 điểm thông thường, màn chạm trán này còn là cuộc đấu của lòng tự tôn, khát khao khẳng định mình và hơn hết là sự thù địch đã kéo dài từ quá khứ.

Dù có những lúc mạnh, yếu khác nhau song ở bất cứ quãng thời gian nào, khi Hà Nội FC chạm trán HAGL, đó đều là một trận cầu không khoan nhượng và đem lại cảm xúc lớn cho mọi cổ động viên. Nếu như trong quá khứ, ở thời kỳ hưng thịnh của mình với những Lee Nguyễn, Dusit hay Thonglao, HAGL từng khiến đại diện thủ đô “e dè” mỗi cuộc so tài thì giờ đây, tới lượt đội bóng phố Núi tỏ ra lép vế khi đối đầu Hà Nội FC.

Những trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL luôn có thừa sự kịch tính và hấp dẫn

5 lần hành quân gần nhất ra Hàng Đẫy để chạm trán đại Quang Hải cùng các đồng đội, HAGL thua 4 và hòa 1 đồng thời chưa khi nào giữ được sạch lưới. Lần gần nhất họ có thể thắng được đại diện thủ đô trên sân khách đã cách đây tới 8 năm, quãng thời gian đủ dài để fan hâm mộ HAGL mong ngóng một kết quả tương tự lặp lại vào ngày 6/6 tới.

Xét một cách khách quan, dù đang là đội xếp trên ở bảng xếp hạng song HAGL không được đánh giá cao như nhà đương kim vô địch trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy. Thất bại trước Nam Định tại vòng loại cúp quốc gia khiến nhiều người nghi ngờ về sức mạnh thực sự của thầy trò Lee Tae Hoon nhưng nên nhớ đó chỉ là một cuộc so tài ở giải đấu hạng 2 tại Việt Nam đồng thời trong đội hình HAGL hôm ấy, ngoài việc thiếu vắng thủ lĩnh Memovic nơi hàng thủ thì Văn Toàn cũng chưa thực sự tìm lại phong độ sau chấn thương.

Nhưng cuộc đấu tại Hàng Đẫy sẽ là một màn so tài rất khác, nơi mà HAGL mang đầy đủ binh hùng tướng mạnh tới với thủ đô. Ở bên kia chiến tuyến, màn chạy đà hoàn hảo và nhẹ nhàng trước Đồng Tháp tại vòng 1/8 cúp quốc gia chính là sự khẳng định cho tham vọng cũng như sức mạnh từ nhà đương kim vô địch.

Đó là trận đấu giữa Nước và Lửa

Bỏ qua vị trí trên bảng xếp hạng, bỏ qua những con số thống kê trong quá khứ, màn so tài vào ngày 6/6 sẽ là một cuộc chiến rất khác, nơi mà những Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Toàn,... đều khát khao tỏa sáng để giúp đội bóng của mình giành chiến thắng.

HAGL bao giờ cũng thế, luôn ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất, luôn như những ngọn lửa thổi bùng lên ước vọng chiến đấu và sẵn sàng đốt cháy đối thủ bằng nhiệt huyết cùng với sự đoàn kết. Trong khi đó, Hà Nội FC – xứng danh là nhà vô địch với cách chơi lạnh lùng, với bản lĩnh thượng thừa nơi các trận đánh lớn để từ từ khiến đối thủ ngã gục chỉ bằng một sai lầm duy nhất.

Nước và Lửa – cuộc đối đầu giữa ý chí, tinh thần và tham vọng, đó là những mỹ từ mà người ta dành để nói về Hà Nội GC cùng HAGL trước ngày chiến đấu vào 6/6. Có thể sau 90 phút, Quang Hải, Hùng Dũng,... sẽ chạy đến ôm lấy Tuấn Anh, Văn Toàn,... để chuyện trò hàn huyên nhưng trên sân, họ là đối thủ cùng hướng tới mục tiêu chiến thắng và sẽ làm tất cả để hiện thực hóa điều đó, kể cả “sứt đầu, mẻ trán”.

Nơi mà CLB nào cũng khát khao chiến thắng để khẳng định tham vọng

HAGL đã thay đổi nhiều ở mùa giải năm nay khi các nội binh được tôi luyện sau quãng thời dài “va chạm” ở đấu trường V-League nhưng trước mắt họ vẫn là ngọn núi cao mang tên Hà Nội FC cần chinh phục và phá bỏ thành tích buồn suốt 5 năm qua.

Hơn cả một cuộc đấu, trận chiến giữa 2 CLB này sẽ mang theo đó thông điệp cùng khát khao chiến thắng, sẽ là màn so tài không khoan nhượng giữa Nước và Lửa.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.