Công cùn, thủ sắc – HLV Park Hang Seo nên vui hay buồn?

Thứ Hai, ngày 01/06/2020 - 16:14
4.8 /5 của 2 đánh giá

Loạt trận vòng 1/8 cúp quốc gia kết thúc là nơi chứng kiến sự tịt ngòi của nhiều tiền đạo được chờ đợi như Tiến Linh hay Công Phượng song đó lại là thời điểm để nhiều cầu thủ phòng ngự bất ngờ tỏa sáng rực rỡ.

Không gì khác, nỗi lo lớn nhất của HLV Park Hang Seo tại tuyển quốc gia chính là hàng tiền đạo. Chẳng thế mà ông đã phải đích thân đi thân chinh hoặc dành sự quan tâm ở nhiều màn so tài thuộc vòng 1/8 cúp quốc gia vừa qua để tận mắt chứng kiến các học trò trên hàng công thi đấu.

Dù vậy, những gương mặt quen thuộc vốn nhận được nhiều sự kỳ vọng từ chiến lược gia người Hàn Quốc lại chỉ tạo ra sự thất vọng cho ông thầy. Công Phượng, Đức Chinh hay Tiến Linh đều không nổ súng, thậm chí, 2/3 cái tên này còn khiến thầy Park thêm phần lo âu bởi những chấn thương mà mình gặp phải.

Trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10 tới và xa hơn là hành trình ở AFF Cup 2020, chứng kiến các tiền đạo con cưng “tịt ngòi” rõ ràng sẽ khiến thầy Park càng đau đầu hơn về chặng đường phía trước.

Các tiền đạo tuyển Việt Nam tịt ngòi ở vòng 1/8 cúp quốc gia

Không một tiền đạo nào lập công, đó là dấu hiệu buồn cho ông thầy xứ kim chi song bù lại, vị chiến lược gia này lại đón nhận tin vui khi các cầu thủ phòng ngự liên tục tỏa sáng. Ở đất Thủ, hậu vệ phải Hồ Tuấn Tài ghi bàn để giúp Bình Dương đánh bại Thanh Hóa. Trong khi đó, tại Hàng Đẫy, Thành Chung – trong ngày hiếm hoi của cuộc đời được đôn lên đá “tiền đạo” cũng tỏa sáng với một pha lập công dù cũng tạo ra tình huống bỏ lỡ không tưởng trước đó.

Cũng ở màn so tài giữa Hà Nội FC với Đồng Tháp, một hậu vệ khác điền tên mình lên bảng điện từ là Nguyễn Văn Dũng – gương mặt có thể còn khá xa lạ với nhiều fan hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Không chịu kém cạnh nhiều người đồng đội kể trên, Quế Ngọc Hải cũng ghi bàn trong chiến thắng mà Viettel có được trước An Giang. Rõ ràng, không quá khi nói rằng, vòng 1/8 cúp quốc gia là nơi để các hậu vệ bừng sáng đồng thời “hạ bệ” những tiền đạo ở tuyến trên – các gương mặt vốn dĩ phải là người làm điều đó.

Đó rõ ràng không phải là điều mà thầy Park chờ đợi

Chứng kiến nhiều cầu thủ phòng ngự ghi bàn, HLV Park Hang Seo có thể vui mừng bởi ngoài nhiệm vụ đảm bảo sự an toàn cho khung thành, các nhân tố ấy còn xuất sắc trong khâu tấn công. Đó là một tín hiệu tích cực cho thấy, khi ĐT Việt Nam bước vào 2 giải đấu quan trọng trước mắt, chúng ta vẫn còn đó những “quân bài tẩy” đầy đột biến có thể gây ngỡ ngàng cho đối phương.

Nhưng rõ ràng, chẳng ai chờ đợi các hậu vệ sẽ thay thế nhiệm vụ ghi bàn cho mọi tiền đạo, nhất là khi, Đức Chinh, Tiến Linh hay Công Phượng đều là các cầu thủ đẳng cấp, đã trải qua nhiều giải đấu cùng mọi cấp độ đội tuyển.

Công cùn, thủ sắc – thầy Park đã có một vòng 1/8 cúp quốc gia chia đôi cảm xúc, nhưng sau tất cả, ông hẳn không muốn điều ấy tiếp diễn bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch cùng với các mục tiêu mà vị chiến lược gia này đang nhắm tới cùng với tuyển quốc gia.

Song thầy Park lại đón tin vui khi hàng thủ liên tục ghi bàn

Chuyện hậu vệ ghi bàn thì chẳng hiếm ở bóng đá nhưng chuyện một đội tuyển quốc gia mà 3 tiền đạo cùng nhau tịt ngòi thì thực sự là vấn đề. Cơn đau đầu mang tên “trung phong” vẫn ám ảnh thầy Park kể từ sau khi Anh Đức nói lời giã từ đội tuyển. Và giờ đây, khi chứng kiến những Công Phượng, Tiến Linh hay Đức Chinh rủ nhau không ghi bàn, vị chiến lược  gia này sẽ lại càng “khó ăn, khó ngủ” hơn nữa.

V-League 2020 sẽ tái xuất vào ngày 5/6 tới và hơn ai hết, thầy Park sẽ chờ đợi vào sự tỏa sáng của các chân sút nội. Ngoài các nhân tố kể trên, những Văn Đức, Văn Toàn hay Quang Hải là các cầu thủ nhận được nhiều sự kỳ vọng.

ĐT Việt Nam muốn thành công, chúng ta cần có một hàng tiền đạo sắc bén và một hàng thủ vững vàng. Vế thứ hai là điều mà các ngôi sao của bóng đá nước nhà đang làm tốt nhưng vế thứ nhất là thứ mà mọi chân sút cần phải cải thiện trong quãng thời gian tới.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.