Hà Nội FC có thể vô địch V-league 2020 nhờ truyền thống “núp gió”

Thứ Ba, ngày 29/09/2020 - 10:41
3 /5 của 45 đánh giá

Dù không thể dẫn đầu BXH sau lượt đi song Hà Nội FC vẫn có thể bảo vệ thành công chức vô địch ở V-league 2020 nhờ truyền thống “núp gió” cực kì lợi hại ở giai đoạn lượt về.

Hà Nội FC đã hết cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau lượt đi V-league 2020 khi chỉ có 19 điểm sau 12 vòng đấu, kém đội đầu bảng là CLB Sài Gòn 4 điểm. Trong bối cảnh lượt đi chỉ còn 1 vòng đấu duy nhất, mục tiêu của Hà Nội FC là giành 3 điểm để tiếp tục bám đuổi các đội xếp trên ở giai đoạn lượt về.

Dù không đứng ở ngôi vị số 1, song Hà Nội FC vẫn còn có nguyên cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch tại V-league 2020 nhờ truyền thống “núp gió”. Trong 5 lần lên ngôi vương của đội bóng thủ đô, ngoại trừ năm 2018, cả 4 lần còn lại, Hà Nội FC đều áp dụng chiến thuật “núp gió” trong chạy điền kinh một cách thuần thục.

Các mùa giải 2010, 2013, 2016 và 2019, Hà Nội FC đều gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải. Đội bóng của bầu Hiển luôn ở tư thế bám đuổi phía sau đối phương, trước khi có màn tăng tốc ngoạn mục ở nửa còn lại để cán đích ở vị trí đầu tiên.

Hà Nội FC thường bùng nổ ở nửa sau mùa giải

Điều trùng hợp là ở 4 mùa giải kể trên, Hà Nội FC đều không vô địch ở lượt đi. Năm 2010, SHB Đà Nẵng dẫn đầu BXH sau lượt đi, nhưng cuối mùa vẫn cay đắng nhìn Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) đăng quang với 2 điểm nhiều hơn.

3 năm sau, đến lượt SLNA nếm trải hương vị này. Đội bóng xứ Nghệ vô địch lượt đi, song hụt hơi và chỉ kết thúc ở vị trí thứ 4. Trong khi đó, Hà Nội T&T từ đội bóng xếp thứ 2, tiếp tục duy trì phong độ để đứng đầu bảng khi mùa giải V-league 2013 khép lại.

Năm 2016, Hải Phòng vô địch lượt đi và Hà Nội T&T lại trong tư thế bám đuổi. 2 đội cạnh tranh nhau quyết liệt nhưng chỉ với một vài cú sảy chân, Hải Phòng đã để đội bóng thủ đô giành chức vô địch trong gang tấc. Cả 2 đội đều có được 50 điểm nhưng Hải Phòng ghi ít hơn 2 bàn thắng.

Lần gần nhất ở mùa giải năm ngoái, TP.HCM là đội bóng thách thức Hà Nội FC. Thầy trò HLV Chung Hae Seong vô địch lượt đi nhưng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn là đội bóng đăng quang ở cuối mùa giải.

Hà Nội FC còn nguyên cơ hội vô địch ở V-league 2020

Mọi chuyện đang diễn ra tương tự ở mùa giải này. Với truyền thống “núp gió” cực kì lợi hại ở các năm trước, rõ ràng, Sài Gòn cần phải rất dè chừng với Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam