Hà Nội, Hải Phòng không bị phạt kịch trần vụ ném pháo sáng ở Hàng Đẫy

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 18:00
2.8 /5 của 2 đánh giá

BTC trận đấu của Hà Nội FC và CLB Hải Phòng đều phải nộp phạt 40 triệu đồng xoay quanh vụ CĐV Hải Phòng ném pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 10 V.League.

Ban Kỷ luật VFF vừa đưa ra 2 quyết định số 250 và 251 liên quan đến vụ CĐV Hải Phòng ném 7 quả pháo sáng (trong đó có 1 quả pháo sáng ném xuống sân vận động) ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng thuộc vòng 10 V.League 2020.

Theo đó, Ban Kỷ luật VFF phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội 40 triệu đồng do để xảy ra các tình trạng khán giả: Đốt pháo sáng nhiều lần trong sân vận động; sử dụng phương tiện cổ động thiếu lành mạnh, phản cảm có tính chất công kích, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hà Nội và Hải Phòng, ngày 17/7/2020 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội tại giải bóng đá Vô địch quốc gia LS 2020.

Pháo sáng lại xuất hiện trên sân Hàng Đẫy

Với Hải Phòng FC, Ban Kỷ luật VFF phạt đội bóng này 40 triệu đồng do để xảy ra các tình trạng cổ động viên của CLB: Đốt pháo sáng nhiều lần trong sân vận động; sử dụng phương tiện cổ động thiếu lành mạnh, phản cảm có tính chất công kích, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hà Nội và Hải Phòng, ngày 17/7/2020 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội tại giải bóng đá Vô địch quốc gia LS 2020.

Cần nói thêm, đây chưa phải là án phạt nặng nhất trong những lần xử trí xoay quanh việc CĐV Hải Phòng “quậy” ở các trận đấu liên quan đến Hà Nội. Năm ngoái, CĐV Hải Phòng và BTC trận đấu của sân Hàng Đẫy còn phải nộp phạt tổng số tiền lên đến 140 triệu đồng.

Đây là mùa thứ 4 liên tiếp, trận đấu giữa 2 CLB trên sân Hàng Đẫy chứng kiến hình ảnh xấu xí này. Thậm chí, bất chấp nỗ lực huy động hơn 500 nhân viên an ninh (trong đó có cảnh sát cơ động) cũng như đặt cửa từ kiểm tra ở mọi lối vào sân Hàng Đẫy, các CĐV quá khích của Hải Phòng vẫn đốt pháo sáng liên tục với ý định thách thức, phá hoại. 

Hành vi của CĐV Hải Phòng rất đáng lên án

Tính từ năm 2015 đến 2019, BTC sân Hàng Đẫy (liên quan đến Hà Nội FC) đã phải nộp phạt đến gần 700 triệu đồng chỉ vì để các CĐV đội khách, nổi bật trong đó có CĐV Hải Phòng, Nam Định ném vật thể lạ, gây rối hoặc cao nhất là đốt pháo sáng, gây thương tích cho người xung quanh. 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam