Hà Nội nắm lợi thế cực lớn trước trận đại chiến với TP.HCM

Thứ Sáu, ngày 09/10/2020 - 09:12
2.9 /5 của 17 đánh giá

Trước thềm trận đại chiến với TP.HCM ở vòng mở màn giai đoạn 2 V-league 2020 diễn ra vào ngày mai 10/10, Hà Nội FC đang nắm giữ lợi thế cực lớn về mặt lực lượng.

Lượt đi V-league 2002 chính thức khép lại sau 13 vòng đấu đầy hấp dẫn. Thứ hạng của các đội bóng cũng đã được xác định và sẽ chia thành 2 nhóm để thi đấu tiếp ở giai đoạn lượt về. Nhóm A tranh ngôi vô địch bao gồm 8 đội: Sài Gòn, Viettel, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC, TP.HCM, HAGL, Becamex Bình DươngHồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhóm B gồm 6 đội giành suất trụ hạng: SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, SLNA, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam.

Ngay ở vòng đấu mở màn giai đoạn 2 V-league 2020 ở nhóm A, BTC đã xếp cặp Hà Nội FC đấu TP.HCM trên sân Hàng Đẫy. Trận cầu giữa ĐKVĐ và Á quân V-league chắc chắn là trận cầu tâm điểm của vòng, dù cả 2 đội đều đang lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5 trên BXH. 

Trước thềm màn so tài này, ngoài lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Hà Nội FC còn nắm giữ lợi thế về mặt lực lượng so với đội khách. Trong khi Hà Nội FC chỉ thiếu vắng Rimario vì bị treo giò (không tính các chấn thương dài hạn của Văn Hậu và Văn Dũng) thì TP.HCM đã chắc chắn không thể có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Công Phượng vì chấn thương ngón chân.

Công Phượng vắng mặt vì chấn thương ngón chân

Bên cạnh đó, theo quan sát trong buổi tập gần nhất của TP.HCM, Huy Toàn nhiều khả năng cũng sẽ vắng mặt ở trận đại chiến này. Tiền vệ 27 tuổi chỉ được phép tập riêng thay vì luyện tập các bài tập chiến thuật cùng đồng đội. Ngoại binh Diakite xuất hiện với chiếc áo mưa và chỉ vận động với cường độ vừa phải.

TP.HCM chỉ mang 20 cầu thủ ra Hà Nội, trong đó có 2 thủ môn là Bùi Tiến Dũng và Thanh Thắng. Do quy định sử dụng 3 tân binh trong 1 trận, đội bóng Sài thành buộc phải lựa chọn chân sút triệu đô Ariel thay vì Ortiz. Hai ngoại binh còn lại của TP.HCM là Diakite và Seo Yong Duk.

Huy Toàn phải tập riêng

Lịch sử cũng đang quay lưng lại với TP.HCM khi họ chưa từng thắng nổi dù chỉ một trận trước Hà Nội FC dưới thời HLV Chung Hae Seong. Ở lần gặp nhau gần nhất ở bán kết Cúp Quốc gia 2020, TP.HCM nhận thất bại nặng nề 1-5 trước đội bóng thủ đô.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và TP.HCM sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 10/10.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam