10 tiền đạo cắm hay nhất thế giới: Haaland nằm ngoài top 3

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo cắm luôn là một trong những vị trí thu hút được nhiều sự chú ý nhất trên sân, bởi đơn giản đây là những người nắm giữ trọng trách ghi bàn của đội bóng. Mùa giải năm nay, chúng ta đang may mắn được chứng kiến rất nhiều những số 9 xuất sắc thi đấu ở 5 giải hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý, top 3 không có Haaland.

Theo dõi Harry Kane và Robert Lewandowski chơi bóng ở mùa giải năm nay khiến cho NHM cảm thấy rất phấn khích. Cả hai cầu thủ đều đang đóng vai trò vô cùng quan trọng ở đội chủ quản và liên tiếp nổ súng để đem về những chiến thắng cho Tottenham Hotspur và Bayern Munich.

Cả Kane và Lewandowski đều đang đạt phong độ rất cao 

Trong trận Gà trống tiếp đón Crystal Palace vừa qua, với một một cú đúp, Kane đã nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được ở giải Ngoại hạng Anh mùa này lên con số 16. Tiền đạo người Anh giờ chỉ còn kém Salah đúng một bàn thắng trong cuộc đua giành giày vàng ở giải đấu xử sở sương mù.

Còn với Lewandowski, anh tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn hủy diệt với cú hattrick ghi được trong chiến thắng 4-2 đầy thuyết phục của Hùm xám trước đại kình địch Dortmund vào ngày 7-3 (Hai bàn thắng của Dortmund được ghi bởi Haaland). Rõ ràng cả Kane và Lewandowski đều đang chứng minh cho thế giới thấy họ xứng đáng được coi là hai tiền đạo cắm xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Vậy những cái tên còn lại trong danh sách 10 người chơi ấn tượng nhất ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo là những ai?

10. Ciro Immobile

Có thể ở mùa giải năm nay tiền đạo của Lazio không còn giữ được phong độ hủy diệt đã giúp anh giành được chiếc giày vàng Châu Âu mùa trước, nhưng rõ ràng con số 19 bàn sau 29 lần ra sân vẫn là một thành tích tuyệt vời của Immobile.

9. Karim Benzema

Kể từ khi CR7 rời Real Madrid, Benzema vẫn luôn cho thấy một phong độ ấn tượng trong vai trò chủ công của CLB. Nếu không có 19 bàn thắng mà Benzema ghi được, chắc hẳn Real Madrid đã không thể duy trì một vị trí trong top 3 trên BXH của La Liga mùa này.

8. Zlatan Ibrahimovich

Nhìn vào phong độ của Ibrahimovich ở mùa giải năm nay trong màu áo AC Milan, chắc chắn không ai dám tin năm nay tiền đạo người Thụy Điển đã sắp bước sang tuổi 40. Với 14 bàn thắng ghi được cho đội chủ sân San Siro, Ibrahimovich đang đạt hiệu suất lên tới 84 phút/bàn ở Serie A.

Rất nhiều người vẫn đang tự hỏi vì sao Barca lại để cho Suarez ra đi

7. Luis Suarez

Khỏi cần phải nói thì hẳn ai cũng biết Barca đang rất tiêc nuối sau khi bàn Suarez cho Atletico Madrid. Đặc biệt là khi mà tiền đạo người Uruguay đang đứng trước cơ hội đoạt chức vô địch La Liga cúng Atletico và giành luôn danh hiệu Pichichi cho người ghi nhiều bàn thắng nhất của giải đấu.

6. Romelu Lukaku

Tương tự như trường hợp của các Cule, chắc hẳn các fan của MU cũng đang tự hỏi vì sao MU lại để Lukaku ra đi. Với tổng cộng 58 bàn thắng đã ghi được cho Inter Milan kể từ khi gia nhập đội bóng này, tiền đạo người Bỉ cho thấy anh đang rất hạnh phúc tại Ý.

5. Kylian Mbappe

Chẳng cần phải tìm đâu xa, hattrick mới đây mà nhà vô địch thế giới năm 2018 ghi được vào lưới Barca là minh chứng rõ nhất cho câu nói:"Kylian Mbappe chắc chắn sẽ giành QBV trong tương lai". Ở mùa giải năm nay, tiền đạo trẻ người Pháp tiếp tục cho mọi người thấy rằng anh, chứ không phải Neymar, mới là ngôi sao sáng nhất tại sân Công viên các hoàng tử, với 25 bàn thắng ghi được trên mọi đấu trường, so với chỉ 13 của tiền đạo người Brazil. 

Mbappe-Haaland: cặp kỳ phùng địch thủ mới của bóng đá thế giới

4. Erling Braut Haaland

Giống như Mbappe, Haaland cũng được kỳ vọng là sẽ giành ít nhất một QBV trong tương lai. Thậm chí khả năng săn bàn của cầu thủ người Na Uy còn khủng khiếp hơn đồng nghiệp người Pháp với việc chọc thủng lưới đối phương tới 31 lần chỉ sau 29 trận đấu.

3. Cristiano Ronaldo

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng 27 bàn thắng ghi được sau 31 trận đấu thực sự là một con số đáng nể nếu xét tới việc năm nay Ronaldo đã 36 tuổi.

2. Harry Kane

Với 16 lần lập công và 13 đường kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này, có thể nói Harry Kane đang là số 9 toàn diện nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.

1.Robert Lewandowski

Đứng đầu trong danh sách này không ai khác chính là tiền đạo người Ba Lan. Thậm chí với phong độ ghi bàn khủng khiếp ở thời điểm hiện tại (37 bàn sau 34 trận đấu), có thể khẳng định Lewandowski không chỉ là tiền đạo cắm hay nhất mà còn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc này.

Bình luận bài viết